Một phôi hóa thạch khủng long khổng lồ cách đây 80 triệu năm

Hóa thạch hộp sọ của Tilong. Một nhóm nghiên cứu do Martin Kundrat, nhà cổ sinh vật học tại Trung tâm Sinh học Liên ngành của Đại học Joseph Safak ở Slovakia, dẫn đầu, đã tìm thấy hóa thạch trong phôi khủng long còn nguyên vẹn. Đầy đủ nhất trên thế giới. Đây là một hộp không gián đoạn, dài khoảng 3 cm. Hộp sọ vẫn giữ được hình dạng ba chiều thay vì bị nghiền nát trong quá trình hóa thạch. Các nhà nghiên cứu đã công bố chi tiết về khám phá này trên tạp chí Current Biology ngày 27 tháng 8.

Hóa thạch phôi kỷ Phấn trắng ở Patagonia đã 80 triệu năm tuổi. Các đặc điểm của Titanosaurus mới nở sẽ thay đổi theo độ tuổi. Công nghệ hình ảnh tiên tiến nhất đã tiết lộ nhiều đặc điểm đáng ngạc nhiên, bao gồm một chiếc sừng nhỏ nhô ra khỏi mõm và đôi mắt lồi, chứng tỏ rằng anh ta có thể nhìn bằng cả hai mắt. Những chiếc sừng không chỉ giúp khủng long chui ra khỏi vỏ trứng mà còn có thể tự bảo vệ và thu thập thức ăn.

Titanosaurus là một phần của nhóm động vật ăn cỏ rất thành công. Động vật ăn cỏ được gọi là sauropod. Chúng có cổ dài, đuôi nặng và chân cao như cột nhà. Các loài lớn nhất, chẳng hạn như Argentinosaurus và Patagotitan, dài 35 mét. Nhóm nghiên cứu vẫn chưa biết chính xác loại hóa thạch phôi thai. Hộp sọ của nó có nhiều điểm tương đồng với loài Tapuiasaurus cỡ trung dài 13 mét. Cấu trúc và kích thước khuôn mặt của phôi hóa thạch khác với Titanosaurus ở Patagonia.

Ankang (Reuters)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website