Khám phá két vàng

Các bộ phận được giữ trong tình trạng tốt. Video: IAA .

Theo thông báo của Cơ quan Cổ vật Israel (IAA) ngày 24/8, kho báu tiền vàng được giấu trong một chiếc nồi đất được tìm thấy tại khu khảo cổ Yavne ở trung tâm thành phố. Chuyên gia về tiền xu Robert Kool của IAA nói rằng lịch sử của đồng xu này có thể bắt nguồn từ cuối thế kỷ thứ 9, khi khu vực do vương triều Hồi giáo Abbasid kiểm soát đã thống trị lãnh thổ từ Algeria đến Afghanistan ngày nay. . Có tổng cộng 425 đồng tiền được đúc từ những đồng tiền vàng 24 cara, với tổng trọng lượng là 845 gam.

“Với số tiền này, chủ nhà có thể mua những ngôi nhà sang trọng ở một trong những khu Fustat thịnh vượng nhất ở thủ đô Ai Cập. Time”, Kuhl nói.

Lúc đầu, hai thiếu niên nghĩ rằng họ đã tìm thấy những chiếc lá rất mỏng trong chậu. “Phát hiện này rất thú vị. Tôi đã đào đất và nghĩ rằng đó là một bó lá”, Oz Cohen nói. , Là một trong hai người phát hiện ra chiếc niêu vàng. “Nhìn lại, J nhận ra rằng chúng là tiền vàng. Tôi rất vui mừng khi tìm thấy kho báu cổ đặc biệt này.”

Đã khai quật được một số lượng lớn tiền vàng cực kỳ quý hiếm do vàng, và các nền văn minh sau này thường nấu chảy để tái sử dụng. “Những đồng xu này được làm bằng vàng nguyên chất và sẽ không bị oxy hóa trong không khí. Chúng còn nguyên vẹn, giống như mới được chôn ngày hôm qua. Kết quả cho thấy người dân khu vực này giao thương với nhiều quốc gia xa xôi”, Nuomi, “Hai Các nhà khảo cổ Liat Nadav-Ziv và Elie Haddad của IAA cho biết “Người chôn cất tác phẩm 1100 năm trước chắc hẳn đã lên kế hoạch khai quật nó sau đó. Trong phòng có một chiếc đinh nên không ai có thể mở được. Chúng tôi đang xem xét lý do để ngăn cản việc chủ nhân lấy lại két sắt. “Kho báu”. Kho báu không chỉ chứa những đồng tiền hoàn chỉnh mà còn chứa những đồng tiền được băm thành tiền tệ. Tiền xu rất hiếm trong lịch sử. Một trong những đồng tiền này tượng trưng cho hoàng đế Đông La Mã Diofilos, có lẽ được đúc ở thủ đô Constantinople. -Ankang (CNN)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website