75 mục trong sổ lưu bút đổi mới sáng tạo năm 2020 của Việt Nam đã giành được giải thưởng

Sáng 24/8, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, công bố cuốn sách là của Việt Nam. Năm 2020. Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Thường vụ Tổng cục Chính trị; Ủy viên Thường trực Ban Bí thư; Bí thư Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Đồng chí Chen Zhengmin, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Tổ quốc Việt Nam cùng lãnh đạo các bộ, ban ngành tham dự sự kiện.

Lãnh đạo các bộ, ban, ngành và các cơ sở đã công bố “Sách Vàng Sáng tạo 2020”. : Giang Huy .

Năm nay, ban giám đốc đã lựa chọn 75 công trình từ 157 hồ sơ là giải pháp, nghiên cứu khoa học công nghệ của các giáo sư, tiến sĩ, TGĐ. Công nghiệp, công nhân, nông dân, học sinh, sinh viên. Hai năm trở lại đây, các công trình đạt giải trong các cuộc thi khoa học, kỹ thuật, sáng tạo trong nước và quốc tế đều có tính ứng dụng và khả năng nhân rộng kết quả trong sản xuất đời sống.

Trong các công trình đạt giải đều có thành tích khoa học đổi mới sáng tạo xuất sắc. Giải pháp kỹ thuật phòng chống Covid-19. Trong đó có dự án sản xuất quạt ELICIAE MV20 do Giáo sư Trần Ngọc Phúc, Chủ tịch Metran và Cộng sự nghiên cứu; Bộ dụng cụ sinh học RT-PCR thời gian thực có thể phát hiện virus SAR-CoV-2, do Viện Quân y và cộng sự, Viện Y dược Quân đội TP. Công trình nghiên cứu của Phó Giáo sư Anh Sơn; Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm Y tế đã phát triển bộ kit sinh học ELISA phát hiện kháng thể kháng virus SAR-CoV-2. – – Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh (ảnh trái) trao tặng Giấy chứng nhận tác giả có tác phẩm được tôn trọng. Ảnh: Giang Huy .

Tại lễ công bố, ông Chen Guowu, với sự phối hợp của Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Bộ Công nghệ Việt Nam, đánh giá cao sự có mặt của các ngành, các đồng chí Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Tổ chức bình chọn, công bố và tôn vinh các công trình, giải pháp khoa học và công nghệ tiêu biểu vào “Sách vàng Việt Nam”. — Thông qua hoạt động này, kể từ năm 2016, vào dịp lễ Quốc khánh 2/9, 365 dự án, giải pháp công nghệ đã được chọn vào Sách vàng Sáng tạo Việt Nam. Thể thao sáng tạo, nghiên cứu khoa học trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, giúp nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế; nâng cao năng lực. Sự sáng tạo của Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ”, ông Vương nói. – – Ông Nghiêm Vũ Khải, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, cũng đánh giá cao các tác phẩm được chọn. Theo ông, đây là khoa học và công nghệ của đất nước Điều cốt lõi, cần tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng và nhân rộng các mô hình sản xuất, các công trình này đã được Việt Nam đưa vào “Danh sách vàng sáng tạo” và được đánh giá cao, các lĩnh vực: chế tạo máy, nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ sinh học, công nghệ thông tin , Y tế, Giáo dục, Năng lượng, Ứng phó với những thay đổi trong Bưu điện, Quốc phòng, An ninh. – Ruan Xuan

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website