Chiếc bè đá bọt khổng lồ trôi dạt vào bờ biển Australia

Đá bọt nhìn từ không gian. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chiếc bè đá bọt đến từ một ngọn núi lửa dưới nước phun trào gần đảo Wavau ở Tonga vào tháng 8 năm 2019. Đá bọt đã thu hút rất nhiều sinh vật biển bám vào hành trình. , Có thể trở thành nguồn dinh dưỡng cho rạn san hô Great Barrier.

Lúc đầu, hai người Úc băng qua Thái Bình Dương và nhìn thấy một đống đá bọt lớn ngay sau khi nó hình thành. Vật thể này có diện tích 155 km2, lớn hơn nhiều so với thủ đô Paris của Pháp (105,4 km2), có nơi độ dày của nó có thể lên tới 15 cm. Các nhà khoa học đã theo dõi hành trình của nó và đặt tên cho nó là núi lửa dưới nước VolcanoF. Cùng nhau, vệ tinh và chiếc bè đã ghi lại làn khói do Volcano F tỏa ra, có chứa hơi nước và tro. Đá bọt xuất hiện.

Đá bọt được sinh ra từ nơi dung nham phun ra từ núi lửa rơi xuống mặt biển và đột ngột nguội đi. Các bọt khí bốc lên trong magma, tạo cho nó một cấu trúc rỗng nhẹ. Một số viên đá bọt ngay lập tức chìm xuống đáy biển, trong khi những viên khác tiếp tục trôi nổi trên biển trong nhiều tháng hoặc nhiều năm.

Đá bọt núi lửa F bắt đầu đến bờ biển vào tháng 4 năm 2020, trải dài dọc theo bờ biển đá bọt. Tại thị trấn Townsville, Queensland, phía bắc New South Wales. Hiện tại, hầu hết các bè đá đã hoàn thành 3.050 km. Đây là một tin tốt cho sinh vật biển. Vì đá bọt chứa nhiều thực vật phù du nên nó có thể giúp khôi phục hệ thống rạn san hô lớn nhất thế giới. Nhà địa chất tại Đại học Công nghệ Queensland. “Đây sẽ là điểm khởi đầu mới cho các loài thực vật san hô mới và nhiều sinh vật khác sống trên rạn. Nó gần giống như liều vitamin của rạn san hô Great Barrier.” – Brian thu thập các đồ vật từ bè để tìm hiểu thêm về đặc điểm của chúng. Đến nay, hơn 100 loài khác nhau đã được tìm thấy trong bè. Mẫu đá bọt. Năm nay, Bryan cũng tham gia một nhóm nghiên cứu quốc tế, sử dụng robot dưới nước để thu thập các mẫu vật từ Volcano F. Ông dự đoán trong vài năm tới, núi lửa F sẽ trở thành một hòn đảo nhỏ. — An Khang (Báo Khoa học)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website