Khám phá những tác phẩm chạm khắc trên đá 15.000 năm tuổi

Đá chạm khắc 15.000 năm tuổi. Ảnh: Guardian.

Theo nghiên cứu mới, 10 viên đá chạm khắc đã được phát hiện ở Varines, Jersey trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến 2018. Đây có thể là bằng chứng đầu tiên về nghệ thuật của con người ở quần đảo Anh, theo Guardian ngày 19/8. Plos One định kỳ .—— Thoạt nhìn, các dấu hiệu có vẻ lộn xộn. Tuy nhiên, phân tích cho thấy rằng những người thợ săn đã tạc chúng ra để sử dụng riêng theo một trật tự rõ ràng. Các đường thẳng được điêu khắc đầu tiên, tiếp theo là các đường cong và chiều sâu.

“Những viên đá này không được dùng để cắt bàn. Một số đường cong dường như tượng trưng cho lưng hoặc miệng của một con ngựa. Một số khác nói rằng chúng rất nguyên thủy. Nghiên cứu của Tiến sĩ Silvia Bello về tự nhiên ở London Bảo tàng Lịch sử cho biết, những mảnh đá chạm khắc được tìm thấy cùng với các công cụ bằng đá lửa, đế lò sưởi và phiến đá cẩm thạch, và chúng tồn tại cách đây 15.000 năm trong quá trình phát triển của nền văn hóa Magdalen, Paul Pettit, giáo sư khảo cổ học tại Đại học Durham (Paul Pettitt) cho biết vào khoảng thời kỳ này, nghệ thuật bắt đầu xuất hiện ở người dân Tây Âu, khám phá mới này tiết lộ thêm về sinh hoạt của người Mađalêna Pháp và Tây Ban Nha, Nha Trang và Đức. Phong cách này đã thu hút Sega. Ít người chú ý đến các loại hình nghệ thuật khác, bao gồm khắc xương, sừng bò và vẽ hang động. “Họ là những nghệ sĩ. Tôi sẽ không nói rằng họ là người giỏi nhất, nhưng họ rất sáng tạo “Bello nhận xét.

Bello cũng nói rằng những người Magdalene cổ có thể không quan tâm đến tác phẩm cuối cùng. Và.” Hãy đến với chúng tôi Đã nói rằng nghệ thuật là thứ có thể được treo trên tường. Nhưng đối với họ, có thể quá trình tạo ra những bản in mới có ý nghĩa “, cô nói. (Theo Guardian)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website