Gần 100 sao lùn nâu đã được phát hiện xung quanh mặt trời.

Hình minh họa một ngôi sao lùn nâu quay quanh ngôi sao lùn trắng. Ảnh: Space.

Backyard World: Planet 9 là sự phát hiện ra 95 sao lùn nâu với sự trợ giúp của các nhà thiên văn học từ Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Thiên văn Quang học Hồng ngoại Quốc gia (NOIRLab) của Quỹ Khoa học Quốc gia (NSF). 19. Nhóm dự án bao gồm các nhà khoa học chuyên nghiệp và các tình nguyện viên.

“Những thiên thể lạnh giá này cung cấp cho các nhà khoa học những cơ hội mới để tìm hiểu thêm về quá trình hình thành của khí quyển và các hành tinh ngoài hành tinh. Tác giả chính của nghiên cứu, Aaron Meisner, chuyên gia của NOIRLab (Aaron Meisner) cho biết, họ cũng giúp Jackie Faherty, một chuyên gia tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở New York, nhận xét: “Nghiên cứu này chứng minh rằng vẫn còn rất nhiều vật thể trong không gian xung quanh mặt trời. Những điểm chưa được khám phá, các nhà khoa học nghiệp dư cũng là những nhà vật lý thiên văn xuất sắc. “Chúng là những vật thể khác thường, nặng hơn nhiều hành tinh, nhưng lại quá nhẹ để trở thành ngôi sao. Chúng có thể rất nóng, nhưng 95 sao lùn nâu mới được phát hiện lại đặc biệt mát mẻ. Một số thậm chí ở nhiệt độ bằng và nhiệt độ thấp của trái đất, do đó bầu khí quyển Có một đám mây được tạo thành từ các hạt nước. Vào năm 2014, các nhà khoa học đã phát hiện ra WISE 0855, là sao lùn nâu lạnh nhất chưa từng được ghi nhận. Sử dụng dữ liệu từ vệ tinh WISE của NASA. Nhiệt độ của sao lùn này chỉ là- 23 độ C, mát hơn nhiều so với các vật thể tương tự khác. Một số nhà khoa học thậm chí còn nghi ngờ rằng WISE 0855 thực sự là một hành tinh ngoài hành tinh.

Với phát hiện mới này, các nhà nghiên cứu hy vọng sẽ hiểu rõ hơn điều gì khiến những ngôi sao lùn nâu này trở nên như vậy. Trời lạnh hoặc để đánh giá xem chúng có thực sự là sao lùn nâu hay không. Nhà vật lý thiên văn Marc Kuchner thuộc Trung tâm bay không gian Goddard của NASA cho biết: “Khám phá mới này giúp hiểu rõ về WISE 0855 và các sao lùn nâu khác. Khoảng cách giữa các ngôi sao lùn. Dữ liệu thu được từ các sứ mệnh trước, khi vệ tinh trước đây được gọi là WISE. Meissner cho biết: “Kết quả của dự án cho thấy con người cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc tiếp thu kiến ​​thức khoa học về không gian xung quanh hệ mặt trời.” – Thứ Năm (theo vũ trụ)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website