Công ty Mỹ cứu vệ tinh lần thứ hai

MEV-2 (Mission 2 Expansion Vehicle) là sự kế thừa của MEV-1 do Northrop Grumman phát triển. Cả hai tàu vũ trụ đều được thiết kế để kéo dài tuổi thọ của các vệ tinh cũ bằng cách thay thế động cơ và tiếp nhiên liệu.

Vào tháng 2, MEV-1 đã tiếp cận vệ tinh thông tin Intelsat 901 18 tuổi, đánh dấu lần đầu tiên một tàu vũ trụ thương mại hợp tác với một vệ tinh quay quanh quỹ đạo. Vào tháng 4, Northrop Grumman thông báo một nhiệm vụ giải cứu thành công. Hoạt động trở lại. Mặc dù quỹ đạo không đồng bộ địa lý cho phép vệ tinh hoạt động ổn định trên trái đất, nhưng quỹ đạo nghĩa trang là điểm đến lùi của vệ tinh và cách xa quỹ đạo không đồng bộ địa lý.

MEV-2 sẽ thực hiện các nhiệm vụ tương tự như MEV-1. Joe Anderson, Giám đốc Hoạt động và Phát triển Kinh doanh của Space Logistics, một công ty con của Northrop Grumman, cho biết: “Từ góc độ thiết kế, MEV-2 thực chất là bản sao của MEV-1.” Điểm khác biệt là MEV -2 sẽ cố gắng liên kết trực tiếp với vệ tinh đang hoạt động Intelsat 10-02 trên quỹ đạo không đồng bộ địa lý, và sau đó giúp vệ tinh duy trì quỹ đạo của nó mà không cần phải chuyển sang quỹ đạo khác. Giống như MEV-1, theo Northrop Grumman, việc gián đoạn liên lạc của vệ tinh sẽ chỉ xảy ra trong vòng chưa đầy 20 phút.

Nếu MEV-2 cứu thành công vệ tinh, đây sẽ là một bước tiến khác của Northrop Grumman. Công ty cũng tập trung vào việc phát triển Mission Robotics (MRV) có khả năng thực hiện các bảo trì vệ tinh khác nhau.

Thu Thảo (Futurism)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website