SpaceX sẽ vận chuyển 4 phi hành gia lên Trạm vũ trụ quốc tế vào tháng 10

Từ trái qua phải, các phi hành gia Shannon Walker, Victor Glover, Michael Hopkins và Soichi Noguchi trong khoang rồng của phi hành đoàn. Ảnh: Space.

Theo thông báo ngày 14 tháng 8 của NASA, tàu vũ trụ SpaceX’s Crew Dragon sẽ cất cánh từ tên lửa Falcon 9 của Trung tâm Vũ trụ Kennedy của NASA trước cuối tháng 10. Nó có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của Trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Crew-1 sẽ mang theo 4 phi hành gia, bao gồm phi hành gia Michael Hopkins của NASA, phi công Victor Glover và chuyên gia Shannon Walker, và phi hành gia Soichi Noguchi (Soichi Noguchi) của Cơ quan Vũ trụ Nhật Bản (JAXA).

Theo lịch trình mới, Phi hành đoàn-1 sẽ phóng Kate Rubins và hai phi hành gia con người Sergey Ryzhikov và Sergey sau các phi hành gia NASA Sergey Kud-Sverchkov đã sử dụng tàu con thoi Soyuz-17 của Nga để đến Trạm vũ trụ quốc tế. Phi hành gia NASA Chris Cassidy cùng các đồng nghiệp người Nga Anatoly Ivanishin và Ivan Vagner sẽ trở về Trái đất. Phi hành đoàn 1 sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc sứ mệnh Semo-2 lịch sử của SpaceX, sẽ kết thúc vào đầu tháng 8. Demo-2 là chuyến bay thử nghiệm đầu tiên giữa con người với quỹ đạo do một công ty tư nhân thực hiện, đưa các phi hành gia của NASA là Bob Behnken và Doug Hurley đến Trạm Vũ trụ Quốc tế và trở về Trái đất trong một phi hành đoàn rồng. Bước đi này cho phép NASA gửi các phi hành gia vào không gian một cách thường xuyên, do đó chấm dứt sự phụ thuộc vào tàu vũ trụ Nga Ankang (phụ thuộc vào không gian)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website