Công cụ bằng xương ngựa có lịch sử 500.000 năm

Địa điểm khảo cổ Boxgrove, West Sussex. Theo báo cáo của Tổng công ty Phát thanh truyền hình Anh (BBC) ngày 12/8, các nhà khoa học đã phát hiện ra công cụ bằng xương cổ nhất châu Âu ở Boxgrove, West Sussex, Anh. Địa điểm được khai quật vào những năm 1980 và 1990. Ngoài công cụ bằng xương, nhóm nghiên cứu còn tìm thấy nhiều dấu vết của công cụ đá.

Công cụ bằng xương 500.000 năm tuổi. Đồ tể. Dựa trên dấu vết để lại trên xương ngựa, nhóm chuyên gia tin rằng có ít nhất 8 người đang chế tạo công cụ ở đó. Họ cũng tìm thấy bằng chứng về sự tồn tại của những người khác, có thể là trẻ em và người lớn tuổi trong cùng một cộng đồng. Điều này giúp tiết lộ thêm thông tin về cấu trúc xã hội của những người Heidelbergers trước đây.

“Đây là cơ hội rất hiếm để nghiên cứu vị trí của cộng đồng hiện đã tuyệt chủng. Nhóm đã tụ tập để vứt bỏ một con ngựa gần đó. Tiến sĩ Matthew Pope từ Trường Khảo cổ học, Đại học London cho biết , Đây là một vùng đầm lầy ven biển. Nhà nghiên cứu chính.

Phải mất 5 năm để tiêu tốn 500.000 bộ xương ngựa và các công cụ. Ảnh: BBC. Tôi không biết nguyên nhân cái chết của con ngựa này. “Ngựa là loài rất Là một loài động vật xã hội, vì vậy nó có nhiều khả năng là một phần của đàn ngựa. Có thể họ đến bờ biển để tìm kiếm nước ngọt, rong biển hoặc muối. Vì một lý do nào đó, con ngựa tách khỏi đàn và chết tại đây. “Ông ấy nói. Không có bằng chứng rõ ràng cho nhóm của ông ấy, nhưng Giáo hoàng nói rằng ông ấy có thể đã bị đuổi ra khỏi nhà. Simon Parfitt, một nhà khảo cổ học tại Đại học London, và Silvia của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên, London Phân tích của Tiến sĩ Silvia Bello cho thấy một số xương đã được sử dụng làm công cụ. “Đây là loại thực phẩm lâu đời nhất. Parfit cho biết: “Chúng là những công cụ bằng đá trong lịch sử tiến hóa của loài người. Chúng đã đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp người cổ đại chế tạo dao đá ở Boxgrove.” Để cải thiện “việc sản xuất các công cụ khác cũng chứng minh rằng cộng đồng cổ đại của Boxgrove rất phức tạp về mặt nhận thức, văn hóa và xã hội,” Bello nói thêm.

Nhóm chuyên gia tin rằng có 30-40 người ở gần đây. Có thể họ đã tham gia vào nghề PA của người bán thịt. Điều này có thể giải thích tại sao ngựa được “làm sạch”. Những người này thậm chí còn bẻ xương để lấy xương và mỡ. Giáo hoàng nói rằng đối với những người cao tuổi, việc giết mổ ngựa cũng có thể là một hoạt động rất xã hội.

Thứ Năm (BBC)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website