103 di tích cổ được phát hiện

Lăng mộ hơn 1.000 năm tuổi ở miền bắc Tây Ban Nha. Ảnh:

Các nhà khoa học đã khai quật nghĩa trang (có nghĩa là thành phố của người Hy Lạp cổ đại) ở Granon, tỉnh La Rioja, miền bắc Tây Ban Nha. Đây là một nghĩa trang lớn với những ngôi mộ được trang trí đẹp mắt, theo báo cáo, Chủ nhật 8/11 .

Từ năm 2013, đoàn chuyên gia bắt đầu khai quật và đến nay đã tìm thấy 103 bộ hài cốt. Ngôi mộ tồn tại vào cuối thời cổ đại (300-800 năm) và đầu thời Trung cổ (500-1000 năm). Vào đầu thời Trung cổ, hài cốt của người lớn và trẻ em được đặt trực tiếp trong lăng mộ.

Trưởng dự án nghiên cứu Luis Villanueva nói rằng ông đã phát hiện ra 8 ngôi mộ cổ trong lần khai quật đầu tiên vào năm 2013. Cuộc khai quật kéo dài khoảng một tháng rưỡi. Mỗi ngôi mộ mà nhóm nghiên cứu tìm thấy đều chứa hài cốt.

“Các ngôi mộ là những ngôi mộ cổ điển của Cơ đốc giáo, có đầu quay về hướng đông và tây. Hầu hết các hài cốt được chôn cất. Trong một ngôi mộ đơn giản, được bao phủ bởi đá”, Villanueva nói.

“Thật hỗn loạn, bởi vì nhiều người cố gắng nhìn vào các di tích cổ đại. Bạn có một cây cầu ở đây và rất dễ dàng nhìn thấy nghĩa trang từ xa”, Thị trưởng Granon Jose Ignacio Castell Luo nói. Nhóm khảo cổ đang nghiên cứu thêm để tìm thêm thông tin về chủ nhân ngôi mộ. Họ dự định làm việc với khoa nhân chủng học của một trường đại học để phân tích số hài cốt.

Thảo Thảo (Theo Sun)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website