Kính thiên văn đường kính 305 mét bị vỡ.

Tấm phản xạ của Đài quan sát Arecibo bị vỡ. Ảnh: Life Sciences .

Đài quan sát Arecibo, một kính thiên văn khổng lồ ở Puerto Rico, có nhiệm vụ săn các tiểu hành tinh và hủy diệt nghiêm trọng sự sống ngoài Trái đất. Theo báo cáo từ Đại học Trung tâm Florida, vào lúc 2h45 sáng 10/8, một sợi dây điện bị đứt, rơi xuống và đập vào gương phản xạ, tạo thành một hố rộng 30 mét. . Cáp bị hỏng cũng có thể ảnh hưởng đến một số cáp và đế của đĩa gương. Điều này sẽ làm rơi ra rất nhiều mảnh vỡ trên mặt đất, khiến kỹ thuật viên khó tiếp cận.

“Chúng tôi có một nhóm chuyên gia để đối phó với tình huống này. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đảm bảo sự an toàn của nhân viên, bảo vệ cơ sở vật chất và sự an toàn. Francisco Cordova, người đứng đầu Đài quan sát Arecibo, cho biết:” Việc khôi phục thiết bị và kính thiên văn để nó có thể được đưa vào hoạt động trở lại càng sớm càng tốt, điều này tiếp tục cung cấp hỗ trợ cho các nhà khoa học trên toàn thế giới. “

Dây cáp bị đứt ..

Đài quan sát Arecibo được xây dựng ở dưới cùng của ranh giới tự nhiên. Kính thiên văn bắt đầu hoạt động vào năm 1963 và là kính thiên văn lớn nhất thế giới vào thời điểm đó, với đường kính 305 mét. Đang tìm kiếm Nó đóng một vai trò quan trọng trong trí thông minh ngoài trái đất vào những năm 1970. Năm 1974, các nhà thiên văn học sử dụng kính viễn vọng vô tuyến này để truyền mã nhị phân từ Terre tới một cụm sao cách xa giữa các vì sao 25.000 năm ánh sáng, hy vọng rằng một nền văn minh tiên tiến khác có thể nhận được nó. Các nhà khoa học cũng đang sử dụng Arecibo cho dự án radar hành tinh của chương trình bảo vệ hành tinh của NASA. Dự án nhằm phát hiện và nghiên cứu các vật thể trên trái đất như tiểu hành tinh có thể gây hại cho hành tinh xanh.

Do đĩa phản xạ bị hư hại nghiêm trọng , Planar Radar và nhiều dự án khác hiện đang bị tạm dừng. Tuy nhiên, Arecibo đã vượt qua nhiều thảm họa, chẳng hạn như động đất và bão Maria. Do đó, các chuyên gia hy vọng rằng anh có thể hồi phục sau sự cố vỡ gương phản xạ càng sớm càng tốt và bắt đầu lại công việc. .

Thu Thảo (Theo Khoa học Đời sống)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website