Sinh viên Việt Nam đã phát minh ra trần nCoV cho vòng chung kết quốc tế

Vimus được phát triển bởi Đỗ Trọng Minh Đức, một sinh viên 11 tuổi của trường Montverde College ở Hoa Kỳ và Trần Nguyễn Khánh An, một sinh viên năm 8 của trường song ngữ quốc tế của trường đại học Hà Nội, và được thiết kế theo dự án này. Bắt đầu từ cuối tháng 5, nhà phát minh người Đức Nguyễn Đình Nam trở về từ Đức để tránh Covid-19.

Sau hơn 2 tháng thực hiện, chiếc mũ đã được hoàn thành và xin cấp bằng sáng chế. Phiên bản cải tiến thứ hai đã được gửi tới Cuộc thi Sáng tạo Quốc tế ICAN lần thứ năm 2020 do Hoa Kỳ và Canada đồng tài trợ vào ngày 1 tháng 8. Cuộc thi được ban tổ chức công bố để vào vòng chung kết. Hết.

Hai người bạn Đức và ông Trịnh Minh Giang, Chủ tịch YDLI-một vườn ươm cho những tài năng trẻ, trao đổi sản phẩm. Ảnh: P Nam .

Được đặt tên là phát minh của “Vimus” – Mũ dịch bệnh từ Việt Nam, Minh Đức và Khánh An được sản xuất để tìm cách bảo vệ đường hô hấp với nhiều chức năng, để ngăn ngừa nhiễm virus, thoải mái và thuận tiện, để cải thiện Covid- Năng suất 19 người dùng. Hai tác giả trẻ không chỉ tập trung vào cuộc thi mà còn mong muốn tạo ra một sản phẩm thực sự hữu ích cho cộng đồng.

Ý tưởng của chiếc mũ bảo hiểm này dựa trên các sản phẩm hiện có. Máy lọc không khí (thiết bị thở, mặt nạ khí) Máy hô hấp làm sạch không khí bằng điện PAPR. Tuy nhiên, thiết kế cấu trúc của nó đơn giản hơn.

Mỗi chiếc mũ được trang bị găng tay để hỗ trợ các hoạt động như gãi mặt, lau mồ hôi, hắt hơi và làm sạch mũ. .. Tiện nghi, an toàn và phân lập virus được đảm bảo. Đặc biệt, thiết kế khoang có thể chứa thức ăn bên trong, để người dùng có thể ăn và uống trong khi làm việc trong điều kiện chống bệnh.

Khi đội mũ bảo hiểm, không khí sẽ được bơm liên tục qua bộ lọc chống vi-rút, do đó ngăn không khí đi qua. vi-rút. Khi một hệ thống thông gió được thiết kế, nắp sẽ không giữ nước bên trong. Do đó, nó sẽ không ảnh hưởng đến tầm nhìn của người dùng. Giúp họ làm việc dễ dàng trong khi đội mũ. Do đó, bằng cách sử dụng chiếc mũ này, người dùng có thể tránh nhiễm trùng chéo và tiếp tục hoạt động bình thường mà không cần cách ly tập trung trong 14 ngày.

Cho đến nay, Vimus đã hoàn thành phiên bản. 2. So với phiên bản đầu tiên, phiên bản này có thiết kế và màu sắc được cải thiện. Găng tay đeo trên mũ đã được thay thế bằng các loại vải trông giống như mặt nạ y tế, có thể ngăn ngừa vi-rút và có thể dễ dàng điều chỉnh khi duyệt trong khi ăn hoặc cạo hoặc chà xát mặt. Cấu trúc của mũ nhỏ gọn hơn.

“Phải có nhiều phiên bản nâng cấp hơn để sản xuất các sản phẩm thực sự thỏa đáng và đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn trước khi đưa vào sản xuất”, Minh Đức nói. Các yếu tố cải tiến bao gồm: thiết kế, vật liệu được sử dụng để làm mũ và găng tay (làm thế nào để đảm bảo an toàn trong khi duy trì điều kiện kinh tế tốt nhất), sử dụng lâu dài mũ thoải mái và phương pháp giao tiếp thực tế.

Tôi cũng chia sẻ với các sản phẩm cụ thể như Vimus. Yếu tố quan trọng là luôn đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. “Điều làm tôi lo lắng nhất là bộ lọc không khí. Làm thế nào để lưu thông mạnh hơn là tiêu chuẩn. Nhóm chúng tôi đã thử sử dụng quạt trong bộ xử lý máy tính, nhưng vẫn chưa sử dụng quạt làm mát công suất lớn.” Duke nói. Thông minh cho biết: “Chất liệu chính được sử dụng để sản xuất Vihm là PVC, được sử dụng cho khung của mũ và vải latex có 6 lỗ tròn. Bởi vì chất liệu chính là nhựa và vải. Ở Việt Nam, mũ hoàn toàn” Sản xuất tại Việt Nam “. Theo thiết kế này, ước tính sơ bộ về chi phí nguyên liệu sản xuất là khoảng 60 đô la Mỹ (khoảng 1,4 triệu đồng), rẻ hơn nhiều so với mũ 3M hoặc Boston PAPR, nhưng để sản xuất, bạn phải đầu tư vào khuôn mẫu, máy CNC hoặc máy in 3D .— – Để hiểu về tương lai của Vimus, Minh Đức không ngại chia sẻ. Tôi chưa xem xét bản thân mình. Về cách mở rộng mũ cho sản xuất thương mại, tôi nghĩ rằng đổi mới có thể được thực hiện bởi bất kỳ ai, nhưng điều quan trọng là làm thế nào để sản phẩm hoàn thành để đảm bảo Yêu cầu quan trọng nhất là tiêu chuẩn an toàn và chất lượng.

“Vimus không xem xét thương mại hóa sáng chế vì nó mới đăng ký sáng chế và chưa có bằng sáng chế. Thông thường, phải mất một năm. Nhưng trong tình hình hiện nay, về dịch bệnh, chúng tôi hy vọng sẽ có các chuyên gia vật liệu, máy lọc không khí và các nhà đầu tư có thể nhanh chóng sản xuất chúng để ngăn chặn dịch trong vòng 30 ngày. “Minh Đức nói.

Trang Nguyễn

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website