Thủy Tiến tặng hơn 3 tỷ đồng để chống lại cuộc xâm lăng muối ở phía tây

Nữ ca sĩ cho biết vào ngày 13 tháng 3 rằng cô đã nhận được sự đóng góp hơn 20 giờ sau khi gọi trang cá nhân của mình. Cô hy vọng rằng các nhà tài trợ sẽ chia sẻ chi phí mua bộ lọc nước mặn để cung cấp nước ngọt cho người phương Tây. Cô tặng tổng cộng 50 triệu đồng Việt Nam. Diễn viên Hoàng Yên Chibi, Vlogger Thanh Trần … đã đáp lại lời kêu gọi của Thúy Tiến.

— Vào ngày 13 tháng 3, ca sĩ Thúy Tiến trở lại Tiên Giang để theo dõi vị trí lắp đặt máy lọc nước. Ảnh: Thúy Tiên .

Thúy Tiên rơi xuống điểm đầu tiên – Đi Công (Tiền Giang) -được điều tra. Nữ ca sĩ cho biết, sau khi nghiên cứu nhiều thiết bị, cô đã chọn một loại có công suất lớn để lọc nước từ hàng ngàn ngôi nhà, và mỗi thiết bị có giá khoảng 500 triệu đồng. Nó có kế hoạch đầu tư 3 tỷ đô la Mỹ để cài đặt khoảng sáu máy. Có khoảng 15.000 người ở những nơi cô khảo sát, và có nhiều khu vực bị cô lập giữa các hòn đảo nhỏ, nơi thiếu nước ngọt trầm trọng. Thủy Tiến sẽ lắp đặt bộ lọc nước trong các trạm văn hóa hoặc nhà ở để mọi người tụ tập.

“Quê tôi, Jian Giang. Trước đây, gia đình tôi cũng bị hạn hán lâu dài, đôi khi chỉ năm. Tôi chỉ có một xô. Khi tôi hết nước ngọt, tôi biết rằng dòng sông đã khô. Ra hoa, khu vực nước mặn không thể đào giếng để lấy nước ngọt. “Bạn phải đứng lên và lấy một bình chứa nước, ca sĩ nói. Trước tiên, ThúyTien sẽ kiểm tra hiệu quả của bộ lọc, sau đó quay lại Bến Tre và các khu vực khác để cài đặt.

Tặng cư dân Bến Tre được trang bị bộ lọc nước mặn. Ảnh: Bùi Đại Nghĩa .

Cùng ngày, nam diễn viên Đại Nghĩa cho biết, anh đã cài đặt thêm bộ lọc và mỗi loại bộ lọc sử dụng trong nhà có giá khoảng 5 triệu đồng mỗi thiết bị Đồng Việt Nam sẽ được trao cho cư dân gần đó. Mơ Cây Bắc (Bến Tre). Nó giám sát việc xây dựng trên trang web và kiểm tra hiệu quả của máy. Anh nhận được khoản quyên góp 150 triệu đồng từ các nhà tài trợ ở Trà Vinh như chi phí lắp đặt khoan. Đối với Jianjiang, vì không thể đào giếng, anh đã tặng một bể nước 2.000 lít và lấy nước ngọt từ một nhà máy gần đó để mọi người thu thập.

Diễn viên L Đại Nghĩa đã thử nước ngọt sau khi lọc máy. Video: Bùi Đại Nghĩa .

Trước đây, nữ diễn viên Việt của Trịnh Đại Nghĩa, Thủy Tiến và Hoa hậu H’Hen Ni đã đưa ra lời kêu gọi ủng hộ phương Tây trong cuộc chiến chống hạn hán lịch sử. Năm tỉnh miền Tây bao gồm Tianjiang, Bentley, Long’an, Jianjiang và Ca Mau tuyên bố hạn hán khẩn cấp mặn, vượt quá mốc lịch sử năm 2016. Toàn bộ tỉnh Bentra được bao quanh bởi nước mặn và có khoảng 5.000 ha lúa. Dần dần chết, gần như tất cả người da trắng đã mất. Cây vô trùng và đã khô héo trong một thời gian dài do tác động của nước muối. Ở nhiều nơi, người dân phải mua nước sông từ tàu và xà lan. Tàu và xà lan từ các khu vực không nhiễm mặn có giá 100.000-200.000 đồng mỗi mét khối.

Theo dữ liệu từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cho đến nay, khoảng 20.000 đợt hạn hán đã gây thiệt hại về lúa gạo ở phía tây, khoảng 7% so với năm 2016. Dự báo về điều kiện hạn hán kéo dài hơn một tháng, bởi vì vào tháng 3, sông Mê Kông chảy vào đồng bằng sông Cửu Long từ thượng nguồn. Có thể vẫn còn rất thấp.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website