SpaceX mang các phi hành gia từ Trạm vũ trụ quốc tế đến Trái đất

Các phi hành gia Bob Behnken và Doug Hurley trở về Trái đất trong một phi hành đoàn. Ảnh: NASA .

Các phi hành gia của NASA Bob Behnken và Doug Hurley đã lên tàu vũ trụ phi hành đoàn Rồng và có mặt tại Hà Nội lúc 6:35 sáng ngày 2 tháng 8 Nhóm Thời gian và Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) bắt đầu chuyến trở về Trái đất kéo dài 7 giờ. Vào thời điểm đó, Trạm vũ trụ quốc tế và phi hành đoàn Rồng nằm cách thành phố Johannesburg, Nam Phi 430 km.

Phi hành đoàn Rồng, còn được gọi là Endeavour, sẽ hạ cánh trên bờ biển Pensacola, Florida. Ngày 3 tháng 8. Giờ Hà Nội. Tuy nhiên, vị trí hạ cánh vẫn chưa được hoàn thiện. NASA và SpaceX đã chọn bảy khu vực khác nhau cho chuyến bay trở về của phi hành đoàn, bốn trong số đó nằm ở Vịnh Mexico và ba khu vực nằm ở bờ biển phía đông Florida. Đội kiểm soát mặt đất sẽ chọn một địa điểm hạ cánh dựa trên thời tiết địa phương và các yếu tố khác (chẳng hạn như mất bao lâu để Rồng Rồng đến và khi nào nó sẽ hạ cánh). NASA và SpaceX khoảng 6 giờ trước khi hạ cánh và 5 giờ trước khi tàu vũ trụ rời khỏi quỹ đạo để vào khí quyển sẽ xác định xem thời tiết có phù hợp để hạ cánh trên mặt nước hay không. Nếu thời tiết xấu, NASA và SpaceX sẽ hoãn quá trình kích hoạt động cơ để rời khỏi quỹ đạo cho đến khi hạ cánh an toàn. Phi hành đoàn có đủ nguồn cung cấp trong 3 ngày. Con tàu cũng đã chuyển 150 kg hàng hóa đến trái đất cùng với hai phi hành gia. Khoảng 90 kg là vật liệu khoa học, chẳng hạn như các mẫu sinh học được lưu trữ trong tủ đông.

“Những mẫu này đến từ nhiều thí nghiệm sinh học tại nhà ga để tăng cường hiểu biết của chúng tôi. Về cách cơ thể con người thích nghi với vi trọng lực, hoặc cách sử dụng không gian để” cải thiện sự sống trên Trái đất “, Gary Jordan, đại diện của NASA cho biết.

Bacon và Hurley cũng đã mang thứ này dựa trên một con khủng long nhồi bông tên là Tremor, được sử dụng như một dấu hiệu của sự không trọng lượng khi chúng bay đến nhà ga vào ngày 30 tháng 5. Con khủng long là Được lựa chọn bởi con trai Behnken, Theo và Hurley, con trai Jack.

Nếu quá trình hạ cánh diễn ra tốt đẹp, SpaceX sẽ bắt đầu một nhiệm vụ phóng có người lái đến trạm ISS. Cuối năm nay. Phi hành đoàn – dự kiến ​​sẽ cất cánh vào tháng 9 năm 2020. 1 Nhiệm vụ sẽ gửi ba phi hành gia NASA Michael Hopkins, Victor Glover và Shannon Walker và phi hành gia Nhật Bản Noguchi Noguchi đến trạm vũ trụ. -A Khang (tùy thuộc vào không gian)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website