Phát hiện động cơ điện để thúc đẩy bão mặt trời

Mô phỏng bão mặt trời. Video: Amaze Lab / NASA .

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Astronomy, một nhóm các nhà khoa học quốc tế của CfA đã giới thiệu các chi tiết chưa từng có về “động cơ trung tâm”. Đẩy nhanh sự phát triển của bão mặt trời hoặc các cơn bão mặt trời – những vụ nổ năng lượng đột ngột trên bề mặt các ngôi sao.

Nhóm nghiên cứu tập trung vào việc phân tích cơn bão được hình thành bởi Kính viễn vọng vô tuyến mặt trời thung lũng Owens ở California vào ngày 10 tháng 10 năm 2017. Họ quan sát sự kiện ở bước sóng rất ngắn để đo từ trường và các hạt ở tâm vụ nổ.

Kết quả cho thấy một chùm điện khổng lồ dài hơn 40.000 km đã đi qua sự kiện này. Khu vực trung tâm – đường cong trong không gian với từ trường tiếp cận, phá hủy và hợp nhất – tạo ra năng lượng sẽ cung cấp năng lượng cho vụ nổ của cơn bão mặt trời.

Tính toán của cơn bão mặt trời cấu trúc từ tính được ghi nhận vào ngày 10 tháng 9 năm 2017. Ảnh: NSF .

Kết quả đo cũng cho thấy cấu trúc từ tính hình chiếc bình nằm cách bề mặt mặt trời 20.000 km. Nhóm nghiên cứu tin rằng cấu trúc này có khả năng bị bắt giữ trước khi các electron năng lượng cao tăng tốc đến tốc độ ánh sáng tiệm cận.

Thông tin mới về bão mặt trời rất quan trọng vì nó có thể hỗ trợ dự báo thời tiết vũ trụ trong tương lai và giúp bảo vệ các công nghệ trái đất như thông tin liên lạc, điều hướng và vệ tinh.

“Một trong những mục đích chính của nghiên cứu này là để hiểu rõ hơn về vật lý cơ bản liên quan đến năng lượng mặt trời bão tố. Đây là phép đo đầu tiên của chúng tôi về các chi tiết của điện trường và từ trường. Tác giả chính của Viện Công nghệ New Jersey, Bin Chen (Bin Chen) Nói rằng trung tâm chảy qua khu vực trung tâm và cung cấp thông tin mới về động cơ của vụ nổ mặt trời. Viện vận hành Kính viễn vọng vô tuyến mảng mặt trời thung lũng Owens. Quỹ khoa học quốc gia)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website