Úc có 3 tỷ động vật bị ảnh hưởng bởi cháy rừng

Trong thảm họa cháy rừng ở Úc, một con gấu túi bị đốt cháy nghiêm trọng đã được giải cứu. Ảnh: EPA .

Theo một báo cáo được công bố vào ngày 28 tháng 7, khoảng 148 triệu động vật có vú, 180 triệu con chim, 51 triệu con ếch và 2,46 tỷ con bò sát đã bị đốt cháy. Hoặc nó phải được chuyển đến một môi trường sống mới trong mùa cháy rừng cuối cùng của Úc. – Ngọn lửa đã phá hủy hơn 115.000 km2 rừng và thảm thực vật trên cả nước. Đây là vụ cháy rừng lớn nhất và kéo dài nhất trong lịch sử hiện đại. Các chuyên gia nói rằng mức độ nghiêm trọng của sự cố này có liên quan đến biến đổi khí hậu.

Nghiên cứu mới này, dẫn đầu bởi Lily van Eeden, nhà khoa học trưởng tại Đại học Sydney, là người đầu tiên điều tra sự hủy diệt như vậy. Đi qua Úc trước. Trước đó, một nghiên cứu đầu năm nay ước tính rằng 1 tỷ động vật đã chết ở hai bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở phía đông là New South Wales và Victoria.

Kết quả điều tra tin tức vẫn đang được cập nhật. Báo cáo cuối cùng sẽ được công bố vào cuối tháng 8, nhưng số lượng 3 tỷ động vật bị ảnh hưởng có thể không thay đổi.

“Các số liệu tạm thời thực sự gây sốc! Thật khó để liệt kê các sự kiện khác. Dermot O’Gorman, CEO của WWF Australia, nói:” Trong lịch sử hiện đại, thế giới đang giết chết nhiều động vật hoang dã hơn.

Sau thảm họa cháy rừng, do mất hơn một nửa môi trường sống tự nhiên, khoảng 100 loài động vật và thực vật bản địa đang bị đe dọa ở Úc đang phải vật lộn để sinh tồn. Do sự nóng lên toàn cầu, mùa hè dài hơn và mùa đông ngắn hơn. Nó cũng làm cho việc phòng chống cháy rừng trở nên khó khăn hơn. — Ngoài Đại học Sydney, nghiên cứu mới này còn có sự tham gia của các trường đại học mới. South Wales, Đại học Newcastle, Đại học Charles Sturt và Tổ chức Bảo tồn Chim Úc .

Duane · Du En (theo AFP)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website