Bơ 2500 năm tuổi được tìm thấy trên pallet gỗ

Một khay vuông làm bằng gỗ và bơ từ thời đồ sắt. Ảnh: Scotsman.

Vào ngày 20 tháng 7, người Scotland báo cáo rằng các nhà khoa học đã phát hiện ra một tấm gỗ vuông 2500 năm tuổi ở đáy hồ Tay. Trong thời đại đồ sắt, người xưa đã xây dựng ít nhất 17 ngôi nhà gỗ trong hồ này. Ngôi nhà sau đó sụp đổ xuống đáy hồ, nơi chôn cất nhiều di tích văn hóa cổ xưa.

Theo Rich, những khám phá mới cung cấp thêm thông tin về cuộc sống của cư dân ở đây hàng ngàn năm trước. Hiden, nhà khảo cổ học ở trung tâm của ngôi nhà gỗ cổ xưa ở Scotland. Hiden cho biết họ đã cày xới đất quanh hồ, trồng lúa mạch, lúa mì và chăn nuôi.

Đáy hồ là một môi trường lý tưởng để bảo quản các vết bẩn rau và bơ. Ông giải thích: “Chỉ có rất ít điều kiện ánh sáng, oxy hoặc yếm khí nơi vi khuẩn phân hủy chất hữu cơ có thể tạo ra một môi trường an toàn.” Nhóm các nhà khoa học đã phát hiện ra khoảng 3/4 món ăn tốt cho sức khỏe có đục lỗ và một lượng nhỏ chất xám. Phân tích cho thấy nó là một sản phẩm sữa, có thể là sữa. Các lỗ nhỏ chỉ ra rằng người xưa đã sử dụng đĩa để làm bơ, đặc biệt là để tách bơ mới hình thành từ sữa lên men. Bơ sau đó có thể được làm thành phô mai bằng cách thêm chất làm đặc sữa. Chất này được tìm thấy trong một số thực vật hoang dã bao gồm cây tầm ma. Quặng sắt đã trở thành một công cụ, vì vậy việc làm chủ công nghệ chế biến sữa là điều có thể dự đoán được “, Hidden nói. Mặc dù việc sử dụng các sản phẩm sữa thời cổ đại không có gì đáng ngạc nhiên, CD vẫn cung cấp thông tin về cuộc sống trong nước trong nhà gỗ. Khía cạnh thông tin của các kỹ năng và công cụ đóng một vai trò quan trọng.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website