Tàu vũ trụ Trung Quốc cất cánh từ trái đất

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA) đã đăng tải hình ảnh 24/7 trên phương tiện truyền thông xã hội Twitter, cho thấy hình ảnh của tàu vũ trụ Thian Van 1 trượt xuống sao Hỏa trên bầu trời. Con tàu là một vật thể màu đỏ với vô số ngôi sao sáng xung quanh.

ATLAS là một dự án hợp tác giữa NASA và Đại học Hawaii. Nó bao gồm hai kính viễn vọng cách nhau khoảng 160 km. Quét bầu trời nhiều lần trong đêm để xác định các vật thể chuyển động. Kính viễn vọng dùng để chụp ảnh con tàu Thiên Văn 1 được đặt tại Mauna Loa. Các kính thiên văn còn lại trên Maui. Mục tiêu của ATLAS là xác định các tiểu hành tinh tiềm năng. Tuy nhiên, chương trình cũng có thể phát hiện các vật thể mới, chẳng hạn như Atlas sao chổi (Atlas).

Thiên Văn 1 rời bệ phóng vào ngày 23 tháng 7 và hướng đến đảo Hải Nam, kéo dài khoảng 7 tháng. . Con tàu chứa một quỹ đạo, trạm hạ cánh và một nhà thám hiểm robot. Trung Quốc hy vọng đây sẽ là sứ mệnh thám hiểm sao Hỏa thành công đầu tiên.

Tian Van 1 là nhiệm vụ thứ hai khám phá sao Hỏa vào mùa hè này. Tàu vũ trụ đầu tiên có tên Hope được phát triển bởi Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Hy vọng rời Nhật Bản vào ngày 20 tháng 7. NASA cũng có kế hoạch ra mắt robot “Kiên trì” vào ngày 30 tháng 7. Robot sẽ tìm kiếm dấu vết của sự sống, thu thập các mẫu đá và tiến hành nghiên cứu khác trên hành tinh đỏ.

Thu Thảo (Theo Không gian)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website