Việt Nam có thể nhập khẩu 50% năng lượng vào năm 2035

Tại Hội nghị thượng đỉnh về năng lượng Việt Nam năm 2020 tổ chức tại Hà Nội vào sáng ngày 22 tháng 7, ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Trung ương, cho biết xu hướng nhập khẩu năng lượng sẽ tiếp tục. Nó sẽ tăng lên trong thời gian dài. Giới hạn thời gian và tỷ lệ bao phủ nhập khẩu năng lượng của Việt Nam sẽ đạt 33% vào năm 2025 và 50% vào năm 2035.

Do nguồn cung trong nước không đủ để đáp ứng nhu cầu, Việt Nam đã chuyển từ một nước xuất khẩu sang tổng nhập khẩu năng lượng trong năm 2015. Dự trữ dầu và khí tự nhiên ven biển đã cạn kiệt, hầu hết các mỏ dầu đã hoạt động trong một thời gian dài và đang trong giai đoạn cuối, sản xuất tự nhiên giảm với tốc độ 15-30% mỗi năm. Do đó, ông Ping cho rằng việc khai thác dầu thô đang và sẽ nhanh chóng giảm trong tương lai gần.

Ông Ruan Van Ping đã có bài phát biểu tại diễn đàn vào sáng ngày 22. Ảnh: NX

Do đó, ông Bình cho rằng việc thu hút các công ty và nhà đầu tư nước ngoài giới thiệu công nghệ tại Việt Nam để sử dụng và xử lý năng lượng tái tạo là điều cần thiết để đảm bảo an toàn năng lượng. Ngoài việc nhập khẩu năng lượng để đảm bảo cung cấp điện trong nước, cũng cần ưu tiên phát triển các công nghệ hạ tầng phân phối điện và phân phối điện quốc gia để tăng năng lực sản xuất của các nhà máy điện. Trong sự kiện này, ông Kari Kahiluoto từ Đại sứ quán Phần Lan tại Hà Nội cho biết, ở nước ông, 40% năng lượng đến từ chất thải, sinh khối và tối đa năm mục tiêu. Năm 2035 sẽ là một quốc gia trung hòa carbon và các nhà máy nhiệt điện than sẽ ngừng hoạt động vào năm 2029. Ở đây, năng lượng thải được tập trung vào vận hành và phát triển, trở thành nguồn điện chính cho các lò tái chế. Cuộc sống hàng ngày.

Ông Kari Kahiluoto nói: “Nếu bạn biết cách tái chế, chất thải là một nguồn tài nguyên vô cùng quý giá, nhưng nếu bạn không biết cách quản lý nó, chất thải cũng thân thiện với môi trường. Burden. Có ở đó, Kari Kahiluoto chia sẻ kinh nghiệm của mình. Ảnh: NX .

Phần Lan cũng đã có một bãi rác trong 50 năm, nhưng bây giờ bãi rác không còn nữa. Thay vào đó, chất thải được vận chuyển trực tiếp đến bãi thải và chuyển thành phân bón nông nghiệp hoặc khí sinh học. Vì lý do này, 5 đến 6 loại chất thải được áp dụng trực tiếp cho các hộ gia đình và nơi sản xuất. Kết hợp với chuỗi công nghệ, quy trình phân loại chất thải được rút ngắn để giúp thu hồi và chuyển đổi năng lượng chặt chẽ và an toàn. Lượng chất thải bị đốt cháy và carbon dioxide làm giảm lượng tro bay và hạn chế ô nhiễm môi trường của đất. Năng lượng thải sẽ được sử dụng để tạo ra điện và sản xuất phân bón cho nông nghiệp.

Trong bối cảnh chôn cất tài nguyên đất liên tục, rác thải của Việt Nam đang dần bị thu hẹp để giúp Việt Nam phát triển năng lượng của chính mình. Về năng lượng tái tạo, một số công ty Phần Lan đã thực hiện và đang thực hiện các dự án tối ưu hóa năng lượng chất thải. Ví dụ, năm 2019, họ sẽ cung cấp công nghệ xử lý và chuyển giao dự án cho nhà máy xử lý chất thải Bắc Ninh. Chuyển đổi hàng ngàn tấn chất thải thành phân bón tại tỉnh Bình Dương.

Xuân Xuân

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website