“Công chúa khóc” trong mộ 3000 năm trước

Xác ướp của công chúa Ai Cập chết vì bệnh tim. Ảnh: Đại học Cairo. – Nhà khoa học Ai Cập Zahi Hawass và giáo sư X-quang Sahar Saleem của Đại học Cairo đã sử dụng phương pháp chụp cắt lớp để xác định một cựu công chúa Ai Cập đã chết vì động kinh. đau tim. Tư thế của xác ướp được tìm thấy ở Luxor, Ai Cập, chỉ ra rằng một người phụ nữ đã được tìm thấy vài giờ sau khi chết. Khoảng thời gian này đủ dài để khiến nó chật chội, cho phép xác ướp được bảo quản hài cốt của họ.

Mọi người tìm kiếm ngôi mộ của DB320, tại 21, 22, 22, 22, 22, 22, 22, 22, 22, 22, 22, 22, 22, 22, 22, 22, 22, 22, 22, 22, 22, 22 , 32, thế kỷ 32, thế kỷ 29, ba tập. Thành viên của hoàng tộc. Trước đó, nguyên nhân cái chết và danh tính của xác ướp vẫn còn là một bí ẩn. Nghiên cứu của Hawass và Saleem cho thấy xơ vữa động mạch vành nghiêm trọng có thể khiến công chúa chết vì đau tim. Người phụ nữ bị xơ vữa động mạch vành trái và phải, động mạch cảnh, động mạch chủ bụng, động mạch chậu và chi dưới. Xơ vữa động mạch là một bệnh thoái hóa ảnh hưởng đến các thành động mạch, thu hẹp chúng và chặn các mạch máu.

Nhóm nghiên cứu đã xác định danh tính của người quá cố dựa trên kịch bản Ai Cập cổ đại. Trên dải vải lanh quanh xác ướp, nó có nghĩa là “Cô gái Hoàng gia, em gái của Merette Amon”. Kết quả chụp cắt lớp cũng cho thấy người phụ nữ đã chết 3000 năm trước và được ướp xác cẩn thận.

“Chúng tôi đã xác định được các xác ướp để bảo quản chúng trước khi chúng tan rã hoặc mở rộng, vì vậy chúng không thể đưa người chết đến gần hoặc nằm xuống như các xác ướp khác”, Havas nói.

Ankang (Theo Sun)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website