Nhạc sĩ Vũ Nhật Tân đã qua đời

Vợ của nhạc sĩ, Khương Hà, cho biết ông mất bình tĩnh và bình yên. Đến trưa, anh cười với vợ con. Trong điều trị ung thư trực tràng trong hơn sáu tháng, ông vẫn lạc quan. Chị Hà cho biết, chồng chị phát hiện ra mình bị ung thư vào ngày mùng 7 Tết Nguyên đán (đang ở giai đoạn cuối). Anh gọi vợ trong bữa tiệc và nói với cô: “Anh đã nói với em trước, anh mong em bình tĩnh”. Vũ Nhật Tân nhận được một thông báo gật đầu từ vợ.

Nhạc sĩ Vũ Nhật Tân được bạn bè và đồng nghiệp gọi là “Phù thủy âm nhạc”. Ảnh: Facebook .

Âm nhạc ăn sâu vào máu của Wu Na Tan. Nằm trên giường bệnh viện, mặc dù không thể sáng tác nhạc, anh vẫn trao đổi những câu chuyện chuyên nghiệp với bạn bè và nhờ mọi người chăm sóc công việc của các dự án mà anh tham gia. Anh ấy thường nghe nhạc thiền để giữ cho tâm trí bình tĩnh.

Vũ Nhật Tân sinh năm 1970 trong một gia đình âm nhạc truyền thống tại Hà Nội. Cha ông là một nhà nghiên cứu âm nhạc truyền thống, phó giáo sư Tiến sĩ Vũ Nhật Thắng. Ông là nhà soạn nhạc của các bản giao hưởng, khán phòng, nhạc cụ độc tấu và nhạc cụ truyền thống. Tên của các nhạc sĩ đã in các tác phẩm của ông “Hanoinoise”, “Vùng đất”, “Phương Đông”, “Phương Tây” và “Đường phố” …

Ông cũng là giảng viên về sáng tác nhạc và nhạc điện tử tại Nhạc viện Quốc gia Việt Nam. Ông đã được trao giải thưởng của Hội đồng văn hóa châu Á năm 2002, giải nhất của cuộc thi “San Devon-Laye” năm 1995 và Giải thưởng Hiệp hội nhạc sĩ Việt Nam năm 1998 và 2001. Năm 2003, anh giành giải thưởng biểu diễn của Vũ Nhật Tân. “Hanoise” của Nhạc viện Quốc gia. Video: Youtube .

Hiểu mọi người

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website