Khả năng nghiên cứu của Đại học Quốc gia Hà Nội được xếp vào hàng tốt nhất

Công ty tư vấn xếp hạng Thượng Hải (Trung Quốc) xếp hạng các trường đại học GRAS 2020 trên thế giới và xếp hạng hơn 4.000 tổ chức giáo dục đại học trong 5 nhóm của 54 ngành trong đó có khoa học tự nhiên. Khoa học và công nghệ, khoa học đời sống, điều trị y tế, khoa học xã hội. Đây là một tổ chức nghiên cứu giáo dục đại học độc lập và đã bắt đầu công bố bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới kể từ đầu năm nay, cụ thể là Xếp hạng học thuật của Đại học Thế giới (ARWU). 2009 .

Nhân viên của Khoa Vật lý, Đại học Khoa học Tự nhiên, nghiên cứu về máy điện tử màng mỏng xung (Pulse Electrodepocation, Model P120, Neraf, USA). Ảnh: HH .

Để được đưa vào mẫu GRAS 2020, các tổ chức giáo dục phải xuất bản một số tờ báo nhất định theo ngành và lĩnh vực trong vòng 5 năm (2014-2018). Dữ liệu cho bài viết được thu thập từ các nguồn của Web of Science và InCites. Đối với vật lý, các tổ chức giáo dục phải đáp ứng ngưỡng 300 bài viết để đủ điều kiện phân loại.

Theo tiêu chuẩn này, lĩnh vực vật lý của Đại học Quốc gia Hà Nội được xếp hạng tốt nhất trong bảng xếp hạng đại học thế giới 401-500 (ARWU).

Xếp hạng dịch vụ tư vấn xếp hạng Thượng Hải được phân loại tự động, trong đó dữ liệu xếp hạng được cung cấp bởi bên thứ ba Thu thập bởi các nguồn độc lập mà không sử dụng dữ liệu được cung cấp bởi các tổ chức giáo dục xếp hạng. Đối với việc xếp hạng các trường đại học thế giới theo lĩnh vực, các chỉ số đánh giá có liên quan đến nghiên cứu khoa học (số lượng, chất lượng giấy tờ, chất lượng của các nhà nghiên cứu khoa học, v.v.).

Chủ tịch ủy ban khoa học GS.TS Bạch Thành Công-Đào tạo cựu chủ tịch khoa Vật lý, Đại học Khoa học tự nhiên cho biết: “Đây là một đánh giá khách quan về những nỗ lực liên tục của ngành. Vật lý Đại học Quốc gia Hà Nội.” Trong thành công này, Trường Vật lý của Đại học Khoa học Tự nhiên đã có nhiều đóng góp, với 55 giáo sư và giáo sư tiến sĩ, trong đó có 6 giáo sư, 19 phó giáo sư và hơn 500 bài giảng. Tờ báo được xuất bản trên các tạp chí nổi tiếng quốc tế từ 2014 đến 2018 và giành được vô số trích dẫn.

Hải Minh

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website