Chàng trai lỡ hẹn đã đưa người Việt đến tầng bình lưu

Phạm Gia Vinh (Hà Nội, 37 tuổi) đã thành công trong việc sản xuất vài ngày sau sự kiện đầu tiên đưa con rồng phi hành đoàn tàu vũ trụ Elon Musk lên vũ trụ Và đã thử nó. Lái xe năm 2015 sẽ lái xe Việt Nam đến không gian gần đó. – Mong muốn này khiến anh từ chối làm việc trong một công ty Pháp sau khi lấy bằng thạc sĩ mỹ thuật. Tự động kiểm soát năm 2008 và quay trở lại định cư tại Việt Nam. Năm năm sau, kế hoạch này không nhận ra một loạt khó khăn, nhưng anh vẫn không từ bỏ giấc mơ của mình. Năm 2015, cảm giác tiến hành thử nghiệm máy bay không người lái ở Ấn Độ. Khi đó, ông thành lập Công ty TNHH Nghiên cứu và Phát triển Đồng Giang Việt Nam hợp tác với Công ty Công nghệ InGenius (Singapore). Tạo một thiết bị bay (tàu vũ trụ) và đưa 3 con chuột vào tầng bình lưu (tiểu đơn vị ở độ cao 30 km). Sau khi bay gần hai giờ ở độ cao gần với vũ trụ, chiếc máy bay đã an toàn trở lại với niềm vui và hạnh phúc của đội vì lần đầu tiên nó có thể bay rất cao. Sau khi xuất bản bài báo này, nó đã nổi tiếng trong cộng đồng khoa học quốc gia và Đông Nam Á. Trước đó, Việt Nam chưa bao giờ có một chiếc khinh khí cầu dân sự đạt đến giới hạn 30 km. Thiết bị có mức đánh giá tương đương với các nước phát triển với hơn 30 km công nghệ thiết bị sản xuất trần như Hoa Kỳ, Pháp, Nhật Bản, Tây Ban Nha và Ấn Độ. Máy bay có thể bay an toàn ở độ cao 30 km, nhiệt độ khoảng -50 đến -80 độ C, và khung thân tàu được sản xuất bởi Khoa Hàng không thuộc Đại học Khoa học và Tập đoàn Công nghệ Hà Nội. Tàu vũ trụ sử dụng vật liệu hợp kim sợi carbon và nhôm để làm cho nó nhẹ nhất có thể.

Sự khác biệt của thiết bị là vị trí hạ cánh của không gian. Bộ này không được hỗ trợ bởi một số sản phẩm tương tự từ các công ty khác trên thế giới. Nhóm nghiên cứu đã phát triển một hệ thống điều khiển cho các thiết bị hạ cánh có bán kính từ 50 đến 80 km và sai số dưới 50 m, do đó hạn chế tác động lên người và mặt đất. Vinh nói: “Nhóm không tự cải thiện mà tự cập nhật. Thực tế là các thiết bị khác cho thấy các nước đang phát triển hàng không vũ trụ như Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra các công nghệ phức tạp mới.”

Thực hiện thử nghiệm an toàn trước chuyến bay thử nghiệm tại Úc vào năm 2019.

Máy bay không người lái được phóng thành công là vận chuyển hàng không, vận chuyển các thiết bị khoa học khác, cử nhân viên hoặc động vật tiến hành nghiên cứu, thí nghiệm cơ bản cho phép các ứng dụng bay y tế, môi trường, nghiên cứu về bầu khí quyển trên mặt đất hay vũ trụ và bão. Từ đó, một ngày nào đó có hy vọng rằng thiết bị sẽ được mang đến nước này để chứng minh rằng Việt Nam cũng có thể làm chủ công nghệ này, không thua kém các nước khác, hy vọng này chưa bao giờ nảy sinh trong anh. Do đó,

“Nếu máy bay này được thử nghiệm tại Việt Nam, ngoài việc phục vụ nghiên cứu khoa học vũ trụ, đây sẽ là cơ sở để nhóm thành lập một trung tâm bay dịch vụ nội địa mở.” Và ngành hàng không vũ trụ Ông Vinh của ngành ngoại thương cho biết: “Vào thời điểm đó, ông bày tỏ mong muốn và đề xuất kế hoạch đưa máy bay không người lái đến Việt Nam. Mọi người thực hiện, xin phép bay và nghiên cứu về đất nước. Vào tháng 7 năm 2015, văn phòng chính phủ đã gửi thư cho Bộ Quốc phòng, yêu cầu Phó Thủ tướng Vũ Đức Đàm xem xét và cấp ý kiến ​​về chuyến bay thử nghiệm và giấy phép trình diễn sản phẩm, nhưng kể từ đó, đội chế tạo máy bay đã không thực hiện Một chuyến bay thử nghiệm, nhưng tác giả đã không nhận được câu trả lời về lý do. Ông giải thích: “Có lẽ đó là một chiếc máy bay. Các thử nghiệm nên đã làm cho điều tồi tệ nhất có thể. Nhưng nếu đây là trường hợp, tôi sẽ khó xin phép bay đến Ấn Độ và Úc.

Trong cuộc thử nghiệm năm 2019, thiết bị bay này đã đưa mọi người đến tầng bình lưu và hạ cánh an toàn ở Úc. Ảnh: NVCC .- — Năm 2019, ông Rong hợp tác với một công ty tư nhân ở Singapore để tiến hành Người Singapore đầu tiên được đưa lên sàn và thử nghiệm ở Úc. “Đây cũng là một giải pháp bất đắc dĩ để tìm cách thử nghiệm bay ra nước ngoài. Trong tâm trí của tôi, tôi đã mong muốn được thử nghiệm tại Việt Nam. “Anh ấy nói rằng trong 12 năm nghiên cứu và sản xuất, anh ấy không bao giờ có ý định từ bỏ giấc mơ đưa người Việt Nam đầu tiên đến Việt Nam vào một ngày nào đóTiếp cận vũ trụ trên chiếc máy bay do anh tạo ra.

Hàng năm, anh và nhóm của mình vẫn tiến hành các chuyến bay thử, qua đó cải tiến và cải tiến công nghệ. Ông nói: “Thử nghiệm chuyến bay ở Việt Nam có thể là một quá trình lâu dài, nhưng nhóm sẽ tiếp tục.” Ông cũng nói thêm rằng nhóm cũng đang sản xuất thiết bị dưới nước không người lái để nghiên cứu. Dịch vụ hàng hải và thương mại.

Xuân Xuân

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website