UNESCO phát hiện ra ý tưởng để kiểm soát chất thải nhựa

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO) và Ủy ban Quốc gia về Chương trình Sinh quyển và Sinh quyển Quốc gia Việt Nam và Khu Dự trữ Sinh quyển Lao-Thành phố Hội An đã thực hiện một nghiên cứu về “Ý tưởng sáng tạo cho Đại dương Không có Nhựa”. Một nhóm thanh niên và nhà khoa học trẻ có ý tưởng tốt trong việc thu thập, phân loại, xử lý, tái chế, tái chế … và sẽ chọn chất thải nhựa để hỗ trợ.

Công nhân xử lý chất thải tại Bai Ong Cu Lao Cham. Nhiếp ảnh: Lan Anh .

Khi tham gia chương trình, các bạn trẻ sẽ có cơ hội xây dựng ý tưởng, thi đấu và tham quan Lào Cham tại thành phố Hội An dưới sự lãnh đạo của các chuyên gia giàu kinh nghiệm. Nếu được chọn, tác giả cũng sẽ nhận được hỗ trợ tài chính và kỹ thuật để thực hiện ý tưởng của mình trong Khu dự trữ sinh quyển Tonglaozhan-Hoian và tham gia mạng lưới các nhà khoa học trẻ và trẻ tuổi. Cũng như các hoạt động khu vực và quốc tế của UNESCO.

Chương trình này dành cho những người trẻ tuổi và các nhà khoa học từ 18 đến 30 tuổi trên cả nước. Ứng viên có thể tham gia vào các nhóm, với tối đa 5 người trong mỗi nhóm và ưu tiên nhóm với ít nhất một phụ nữ trẻ.

Sáu sẽ được lựa chọn và trao các đề xuất, bao gồm ba giải thưởng đặc biệt trị giá 70 triệu đồng, và mỗi giải khuyến khích trị giá 10 triệu đồng. Các quỹ sẽ được sử dụng để hỗ trợ thực hiện hiệu quả.

Kết quả của các đội tham gia vào chu kỳ này sẽ được công bố vào giữa tháng 9 năm 2020. Vòng chung kết sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 11 năm 2020.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website