Bác sĩ nghèo theo đuổi giấc mơ điều trị chứng mất trí nhớ

Trong hai tháng qua, bác sĩ Võ Văn Giau (34 tuổi) đã được mời làm diễn giả tham gia nhiều diễn đàn nghiên cứu khoa học quốc tế về bệnh Alzheimer. Tiến sĩ Rich đang nghiên cứu chứng mất trí tại Đại học Gachon ở Hàn Quốc. Ông đã thực hiện nhiều công việc tại nhiều bệnh viện lớn ở Hàn Quốc để hỗ trợ sàng lọc và chẩn đoán. Ông nói rằng Hội nghị Quốc tế của Hiệp hội Alzheimer sẽ được tổ chức vào tháng 7 và tôi sẽ giới thiệu kết quả nghiên cứu về bản đồ di truyền, hy vọng rằng công việc này có thể được áp dụng ở nhiều quốc gia.

Tiến sĩ Võ Văn Giau Ảnh: NVCC .

Một gia đình gồm mười anh chị em sinh ra ở vùng nông thôn tỉnh Quảng Nam. Cha mẹ anh chỉ có một vài thánh địa và cánh đồng sắn vào năm 2008. Mọi người sẽ đến nhà tôi để trả nợ vì mùa màng thất bát. Cha mẹ yêu thương làm việc chăm chỉ và vay tiền ở khắp mọi nơi để kiếm tiền cho 10 anh chị em học tập. Rich muốn rời trường nhiều lần để giảm bớt gánh nặng cho gia đình. Tuy nhiên, sau khi nghe câu này, bố mẹ tôi đã rất tức giận và quyết định không cho ai trong gia đình rời khỏi trường, chỉ có ngôi trường này mới thoát được. Nghèo đói, “anh nói. Gọi lại.

Giàu có làm bài kiểm tra đầu vào của một trường trung học địa phương tại cha mẹ anh. Không có điều kiện nào thêm vì họ phải tiết kiệm tiền để chăm sóc cha và cha. Học ở nhà trong khi học để giúp các lĩnh vực của họ. Trong các kỳ nghỉ, Joe thường đi theo anh trai. Khi anh học ở trường y, anh đang tìm cây và cây thuốc trong làng. “Phép thuật” sử dụng trong trị liệu.

Đam mê sinh học và hóa học. Ông tốt nghiệp trung học và tốt nghiệp năm 2005. Ông đến từ Quảng Nam và muốn tìm hiểu và nghiên cứu vai trò của cây thuốc, vì vậy ông đã chọn Đại học Tongde. Kể từ đó, khi có ba dự án nghiên cứu quốc gia với các sản phẩm tự nhiên có hoạt tính sinh học, con đường nghiên cứu khoa học đã dần mở ra. Ông nói. Sau đó, ông trở thành giáo sư tại Đại học Công nghệ Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh và tiếp tục nghiên cứu về Nhiệt tình … Lần đầu tiên nghiên cứu nhiều loại thảo dược, anh đã nhầm lẫn câu hỏi chuyên môn này. Anh nhận ra rằng khi không có nhiều nghiên cứu về bệnh Alzheimer, bệnh này rất phổ biến ở Việt Nam, không có Anh khám phá những lựa chọn điều trị hiệu quả và dứt khoát hơn. Bộ nhớ của anh bắt đầu hình thành và giao tiếp với một giáo sư người Mỹ gốc Hàn. Năm 2014, anh nhận được học bổng toàn phần cho chương trình tiến sĩ y sinh tại Đại học Kagawa, Hàn Quốc. Ông là giáo sư người Mỹ gốc Hàn. Ông đã nhận được thư nhập học của học bổng toàn phần cho chương trình tiến sĩ sinh học tại Đại học Gachon ở Hàn Quốc.

Khi tôi nhận được học bổng, tôi rất hạnh phúc vì tôi mới kết hôn và con trai tôi lên 5 Tháng tuổi, bạn phải về phòng. Nếu bạn rời đi, vợ con bạn sẽ làm việc chăm chỉ. Nhưng ở lại, những ý tưởng và dự án nghiên cứu yêu thích của anh ấy sẽ không được thực hiện. Suy nghĩ giàu có .

“Nếu bạn muốn, Tôi sẽ ở lại với bạn ở Việt Nam và chỉ học ở nước đó “, ông Rich hỏi vợ.” Ông Don do dự, hoàn thành kế hoạch, mọi thứ sẽ chăm sóc bạn ở nhà “, vợ ông khuyến khích và mong đợi nghiên cứu của ông Dự án có thể được thực hiện. Ông Giàu sang Hàn Quốc du học năm 2014, quyết tâm tìm ra giải pháp cho bệnh Alzheimer. Để hoàn thành khóa học tiến sĩ, ngoài việc hoàn thành dự án nghiên cứu, ông còn phải học với 42 đơn vị học tập trong ba năm. Hơn 12 đối tượng. Thời gian gọi về nhà có rất nhiều cuộc họp với các bác sĩ và chuyên gia để đánh giá và lên kế hoạch cho dự án. Khi làm công việc nghiên cứu, anh đã bỏ lỡ cơ hội đến thăm gia đình và không thể tham dự đám cưới anh trai của mình vì anh phải Ở lại để tuân thủ thời gian dự án.

Vào chiều tháng 6 năm 2014, anh đã thuyết phục tính khả thi của Dự án lập bản đồ gen của Ủy ban chuyên gia Hàn Quốc để giúp chẩn đoán và phát hiện sớm bệnh Alzheimer. Hai năm sau, anh 100 gen liên quan đến bệnh Alzheimer đã được tìm thấy từ 20.000 gen trong nhiễm sắc thể người.

Quá trình thiết kế bản đồ di truyền rất khó thu thập, phân tích và so sánh các kiểu hình. Hầu hết tất cả các bệnh nhân. phương hướngNghiên cứu về hệ thần kinh trung ương với các cơ chế phức tạp nhắm trực tiếp vào bệnh nhân phải hợp tác với nhiều bệnh viện. “Ngoài việc tìm đủ số lượng mẫu, sử dụng thuật toán và chứng minh cơ chế bệnh sinh của từng gen tương ứng trên kiểu hình của từng bệnh nhân, mô tả khả năng gây bệnh liên quan là khá tốn kém. Bác sĩ Giau đã chi rất nhiều Thời gian và nỗ lực. “Để khắc phục và tối ưu hóa bản đồ gen dựa trên kiểu hình của từng bệnh nhân, bác sĩ Giau đã sử dụng nền tảng giải trình tự gen thế hệ tiếp theo. Các mẫu mới (NGS) được kết hợp với số lượng lớn các mẫu được thu thập và tất cả thời gian được dành cho phòng thí nghiệm, bao gồm cả ngày lễ. Một năm sau, bác sĩ Giau đã hoàn thành một dự án lập bản đồ 30 kiểu gen liên quan trực tiếp đến chẩn đoán bệnh Alzheimer. Kết quả này đã được cấp bằng sáng chế tại Hàn Quốc và đang được phát triển dưới dạng một bộ. Xét nghiệm và sàng lọc tại một số bệnh viện Hàn Quốc. Do kết quả nghiên cứu xuất sắc của mình, bác sĩ Giàu đã trở thành thành viên của nhóm nghiên cứu bệnh Alzheimer lớn nhất tại Hàn Quốc. Bắt đầu từ năm 2019, Quỹ Nghiên cứu Quốc gia Hàn Quốc cũng đã tài trợ cho giai đoạn ba năm với tổng trị giá 100 triệu won (khoảng 2 tỷ đồng) để cho phép nhóm phát triển các giải pháp chẩn đoán phân tử và ứng dụng liệu pháp gen. Chứng mất trí nhớ

– Ngoài việc tiến hành nghiên cứu ở nước ngoài, Tiến sĩ Giau còn tạo ra và quản lý người đứng đầu Nhóm nghiên cứu Công nghệ sinh học và Công nghệ nano với Đại học Detang để kết nối các chương trình hợp tác của sinh viên với các chuyên gia nước ngoài. Một trong những kết quả của sự hợp tác này là xác định sơ bộ hợp chất quý của cây trà Việt Nam, có thể là một loại thuốc để điều trị bệnh Alzheimer .

Năm 2019, nó đã giành giải Quả cầu vàng cho Khoa học và Công nghệ nghiên cứu trẻ. Cho đến tận bây giờ, ký ức về nghèo đói, đói khát và các đảng phái chính trị vẫn ám ảnh mọi người. Anh nói rằng trong mười anh chị em, ai cũng sợ nghèo. Do đó, những gì cha mẹ đang học là khi mọi thứ trở nên khó khăn, họ chỉ có thể nhớ lối ra. Có lẽ vì điều này, anh cùng gia đình và anh em học rất giỏi. Ai đó đã lấy bằng tiến sĩ y khoa và hiện là giám đốc của một bệnh viện lớn ở Hà Nội. Ông là một luật sư, một kỹ sư …

nghĩ rằng ông vẫn là một nhà nghiên cứu độc lập “xanh”. Kiến thức, và sau đó áp dụng các kết quả nghiên cứu và các kỹ thuật học được cho đất nước của anh ấy, đặc biệt là những người liên quan đến bệnh Alzheimer, “Tiến sĩ Joao, người đã suy nghĩ về” rời đi và trở về “.— -Ruan Xuân

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website