Giải cứu hai loài linh trưởng đang bị đe dọa

Cả hai loài này đều được liệt kê là có nguy cơ tuyệt chủng trong Sách đỏ dữ liệu thế giới và Việt Nam. Họ tự nguyện bàn giao cho Lực lượng bảo vệ rừng và Trung tâm vào ngày 18 tháng 8.

Trong số đó, con vượn treo cổ khoảng 4 tuổi và nặng khoảng 4 kg, được giải cứu từ huyện Tu Mo Rong, tỉnh Guntum. Gia đình cô Phạm Thị Tú đã phát hiện ra nó khi nó bị mắc kẹt trong một cái bẫy thợ săn trong rừng 3-4 năm trước. Khi cầu xin kiểm lâm khu vực, gia đình nhận ra rằng việc nhân giống động vật hoang dã bất hợp pháp là vi phạm và gia đình đã tự nguyện chuyển nó đến trung tâm. Hình ảnh do trung tâm cứu hộ cung cấp.

Con khỉ ngọt đuôi đen nặng khoảng 800 gram và được 6 tháng tuổi. Nó đã được giải cứu tại thành phố Hồ Chí Minh. Cách đây một tuần, ông Đoàn Đức Lộc đã mua người đàn ông này từ một người dân ở thành phố Pinghu với giá 5 triệu đồng. Hai người được giải cứu đã được đưa đến trung tâm cấp cứu tâm thần đang bị đe dọa (Công viên quốc gia Ningping Cook). Họ có dấu hiệu căng thẳng sau một cuộc giải cứu dài 40 giờ.

Bà Elke Schwierz, giám đốc chăm sóc động vật của trung tâm, nói rằng sau khi mọi người cho chúng ăn, sẽ mất thời gian để điều chỉnh chế độ ăn uống của hai người với thực phẩm không phù hợp và có hại.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website