Bác sĩ nghèo theo đuổi giấc mơ điều trị chứng mất trí nhớ

Trong hai tháng qua, bác sĩ Võ Văn Giau (34 tuổi) đã được mời làm diễn giả tham gia nhiều diễn đàn nghiên cứu khoa học quốc tế về bệnh Alzheimer. Tiến sĩ Rich đang nghiên cứu chứng mất trí tại Đại học Gachon ở Hàn Quốc. Ông hiện đang thực hiện nhiều công việc rộng rãi tại nhiều bệnh viện lớn ở Hàn Quốc để hỗ trợ sàng lọc và chẩn đoán. Ông nói rằng Hội nghị Quốc tế của Hiệp hội Alzheimer sẽ được tổ chức vào tháng 7 và tôi sẽ giới thiệu kết quả nghiên cứu về bản đồ di truyền, hy vọng rằng công việc này có thể được áp dụng ở nhiều quốc gia.

Tiến sĩ Võ Văn Giau Ảnh: NVCC .

Một gia đình gồm mười anh chị em sinh ra ở vùng nông thôn tỉnh Quảng Nam. Cha mẹ anh chỉ có một vài thánh địa và cánh đồng sắn vào năm 2008. Mọi người sẽ đến nhà tôi để trả nợ vì mùa màng thất bát. Cha mẹ yêu thương làm việc chăm chỉ và vay tiền ở khắp mọi nơi để kiếm tiền cho 10 anh chị em học tập. Rich muốn rời trường nhiều lần để giảm bớt gánh nặng cho gia đình. Tuy nhiên, sau khi nghe câu này, bố mẹ tôi đã rất tức giận và quyết định không cho ai trong gia đình rời khỏi trường, chỉ có ngôi trường này mới thoát được. Nghèo đói, “anh nói. Gọi lại.

Giàu có làm bài kiểm tra đầu vào của một trường trung học địa phương tại cha mẹ anh. Không có điều kiện nào thêm vì họ phải tiết kiệm tiền để chăm sóc cha và cha. Học ở nhà trong khi học để giúp các lĩnh vực của họ. Trong các kỳ nghỉ, Joe thường đi theo anh trai. Khi anh học ở trường y, anh đang tìm cây và cây thuốc trong làng. “Phép thuật” sử dụng trong trị liệu.

Đam mê sinh học và hóa học. Ông tốt nghiệp trung học và tốt nghiệp năm 2005. Ông đến từ Quảng Nam và muốn tìm hiểu và nghiên cứu vai trò của cây thuốc, vì vậy ông đã chọn Đại học Tongde. Kể từ đó, khi có ba dự án nghiên cứu quốc gia với các sản phẩm tự nhiên có hoạt tính sinh học, con đường nghiên cứu khoa học đã dần mở ra. Ông nói. Sau đó, ông trở thành giáo sư tại Đại học Công nghệ Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh và tiếp tục nghiên cứu về Nhiệt tình … Lần đầu tiên nghiên cứu nhiều loại thảo dược, anh đã nhầm lẫn câu hỏi chuyên môn này. Anh nhận ra rằng khi không có nhiều nghiên cứu về bệnh Alzheimer, bệnh này rất phổ biến ở Việt Nam, không có Ông đã khám phá các lựa chọn điều trị hiệu quả và xác định hơn. Bộ nhớ của ông bắt đầu hình thành và giao tiếp với một giáo sư người Mỹ gốc Hàn. Năm 2014, ông nhận được học bổng toàn phần cho chương trình cấp bằng tiến sĩ về y sinh từ Đại học Kagawa ở Hàn Quốc. Nghiên cứu về chứng mất trí đang hình thành và đổi lấy một giáo sư người Mỹ gốc Hàn, ông đã nhận được thư nhập học để nhận học bổng toàn phần về tiến sĩ y sinh tại Đại học Cao Hùng ở Hàn Quốc.

Khi tôi giành được học bổng , Tôi rất hạnh phúc vì tôi mới kết hôn và con trai tôi mới 5 tháng tuổi và phải về phòng. Nếu bạn rời đi, vợ con bạn sẽ làm việc chăm chỉ. Nhưng ở lại, những ý tưởng và dự án nghiên cứu yêu thích của nó sẽ không thể Thực hiện. Suy nghĩ giàu có .

“Nếu bạn muốn, tôi sẽ ở lại với bạn ở Việt Nam và chỉ học ở nước này”, ông Rich hỏi vợ. “Đừng ngần ngại hoàn thành kế hoạch, mọi thứ sẽ được chăm sóc tại nhà. “Bạn”, vợ ông khuyến khích ông và hy vọng rằng dự án nghiên cứu của ông có thể được thực hiện. Ông Giau đã đến Hàn Quốc để học năm 2014 và quyết tâm tìm giải pháp cho bệnh Alzheimer. Để hoàn thành chương trình tiến sĩ, ngoài việc hoàn thành dự án nghiên cứu, ngoài việc hoàn thành dự án nghiên cứu, ngoài việc hoàn thành dự án nghiên cứu. Anh ta cũng phải sử dụng 42 đơn vị học tập để học hơn 12 môn học trong ba năm. Thời gian để gọi về nhà là đầy đủ các cuộc họp với các bác sĩ và chuyên gia để đánh giá và lập kế hoạch dự án. Khi anh ta tham gia nghiên cứu, anh ta đã bỏ lỡ Cơ hội đến thăm gia đình anh không thể tham dự đám cưới anh trai của anh vì anh phải ở lại để tuân thủ lịch trình dự án.

Vào chiều tháng 6 năm 2014, anh đã thuyết phục tính khả thi của Dự án lập bản đồ gen của Ủy ban chuyên gia Hàn Quốc để giúp chẩn đoán và Phát hiện sớm bệnh Alzheimer Hai năm sau, anh phát hiện 100 gen liên quan đến bệnh Alzheimer từ 20.000 gen trong nhiễm sắc thể người.

Quá trình thiết kế bản đồ di truyền rất khó thu thập , Phân tích và so sánh các kiểu hình. Hầu hết tất cả các bệnh nhân. Bởi vì đây là hướngNghiên cứu về hệ thần kinh trung ương với các cơ chế phức tạp nhắm trực tiếp vào bệnh nhân phải hợp tác với nhiều bệnh viện. “Ngoài việc tìm đủ số lượng mẫu, sử dụng thuật toán và chứng minh cơ chế bệnh sinh của từng gen tương ứng trên kiểu hình của từng bệnh nhân, việc mô tả khả năng gây bệnh liên quan là rất tốn kém. Bác sĩ Giau đã dành rất nhiều thời gian và công sức.

Để khắc phục và tối ưu hóa bản đồ gen theo kiểu hình của từng bệnh nhân, bác sĩ Giau đã sử dụng nền tảng giải trình tự gen thế hệ tiếp theo (NGS) và kết hợp nhiều “mẫu” khác nhau của tất cả thời gian trong phòng thí nghiệm trong một năm Sau đó, bác sĩ Giau đã hoàn thành dự án lập bản đồ gồm 30 kiểu gen liên quan trực tiếp đến chẩn đoán bệnh Alzheimer.

Kết quả được cấp bằng sáng chế tại Hàn Quốc và đang được sử dụng làm xét nghiệm và sàng lọc tại một số bệnh viện ở Hàn Quốc Do kết quả nghiên cứu nổi bật, bác sĩ Giau đã trở thành thành viên của nhóm nghiên cứu bệnh Alzheimer lớn nhất tại Hàn Quốc. Quỹ nghiên cứu quốc gia Hàn Quốc cũng đã cung cấp 100 triệu won (khoảng VND bắt đầu từ năm 2019 trong khoảng thời gian Ba năm (2 tỷ đô la) để cho phép nhóm phát triển các giải pháp chẩn đoán phân tử và ứng dụng liệu pháp gen. Ngoài việc tiến hành nghiên cứu ở nước ngoài, Tiến sĩ Giàu còn tạo ra và quản lý Công nghệ sinh học và Trưởng nhóm nghiên cứu công nghệ nano đã kết nối chương trình hợp tác của sinh viên với các chuyên gia nước ngoài. Một trong những kết quả của sự hợp tác này là xác định sơ bộ hợp chất quý của cây trà Việt Nam, có khả năng trở thành thuốc điều trị bệnh Alzheimer.

Năm 2019, nó đã giành giải thưởng Quả cầu vàng trẻ để học về khoa học và công nghệ. Cho đến tận bây giờ, ký ức về nghèo đói, đói khát và chính trị vẫn ám ảnh mọi người. Ông nói rằng trong số mười anh chị em, mọi người đều sợ nghèo. Do đó, điều mà các bậc cha mẹ đang học là khi mọi thứ trở nên khó khăn, họ chỉ có thể nhớ lối ra. Có lẽ vì điều này, anh và gia đình và anh em đã học rất giỏi. Ai đó đã lấy bằng tiến sĩ y khoa, và hiện là một gia đình lớn ở Hà Nội. Giám đốc bệnh viện, ông là luật sư, kỹ sư …

nghĩ rằng ông vẫn là một nhà nghiên cứu độc lập “xanh”. Sau khi trở về nhà, bác sĩ Giau hy vọng sẽ tiếp tục có được kiến ​​thức chuyên sâu, và sau đó là kết quả nghiên cứu và Viện Công nghệ áp dụng cho quê hương của anh ấy, đặc biệt là trong nghiên cứu về bệnh Alzheimer. “Bác sĩ Qiao nói, anh luôn nghĩ rằng mình sẽ trở lại.”

Ruan Xuan

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website