Các hợp chất có giá trị trong cây chè có thể điều trị bệnh Alzheimer

Bệnh Alzheimer là một bệnh về não. Hiện nay, trên thế giới không có thuốc để điều trị nguyên nhân gây bệnh, mà chỉ có các triệu chứng, nghĩa là làm chậm quá trình ghi nhớ. Và suy giảm nhận thức. .

Sau sáu năm nghiên cứu về chẩn đoán và điều trị bệnh Alzheimer, Tiến sĩ Võ Văn Giau (hiện 34 tuổi, Quảng Nam từ Đại học Gachon, Hàn Quốc, chuyên ngành y sinh) đã phát hiện ra rằng cây chè có Khả năng điều trị bệnh Alzheimer.

Tiến sĩ Rich làm việc trong phòng thí nghiệm. Nhiếp ảnh: NVCC .

Tiến sĩ Giau đã đề xuất một khái niệm nghiên cứu về điều trị bệnh Alzheimer khi học tiến sĩ tại Hàn Quốc vào năm 2014. Ông nhận ra rằng Việt Nam là một quốc gia nhiệt đới có nhiều loại cây có thể phát triển ở Việt Nam và thành lập một nhóm nghiên cứu quốc gia bao gồm các chuyên gia về hóa học hữu cơ và các hợp chất tự nhiên để xác định hệ thực vật tiềm năng trong điều trị bệnh Alzheimer.

Sau rất nhiều thí nghiệm, phân tích và phân tách và xác định các hợp chất sinh học, Tiến sĩ Giau và các đồng nghiệp ban đầu đã chứng minh rằng các thành phần hoạt chất được chiết xuất từ ​​cây trà có đặc tính chống viêm và chống ung thư. Các hợp chất này có hoạt tính chống oxy hóa đặc biệt và có thể phát triển trong bệnh Alzheimer.

Các hợp chất này bao gồm caryophyllene, lenoxene, hexadecanoic acid, ethyl ester, phytol, squalene,-himalin, và retinol, có hiệu quả trong cây trà chống viêm. Nó có tác dụng chống oxy hóa và là một ứng cử viên tiềm năng để đánh giá hiệu quả chống viêm trong mô hình bệnh Alzheimer, từ đó trở thành phương pháp điều trị bằng thuốc .— Tea Tree. Bác sĩ Giàu cho biết, mặc dù một số loại thuốc chống viêm tổng hợp đã được thiết kế để cải thiện tình trạng bệnh lý, nhưng tác dụng phụ không lý tưởng, vì vậy việc phát triển thuốc trị bệnh Alzheimer từ tài nguyên thiên nhiên sẽ là một giải pháp đầy hứa hẹn. — Thanh Trà là cây trồng chính ở đồng bằng sông Cửu Long, như Vĩnh Long và Cần Thơ, có chứa khoáng chất, vitamin và sắc tố caroten cao. Chất chống oxy hóa. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu về thành phần hóa học và tác dụng sinh học của loại cây này ở Việt Nam.

Tiến sĩ Giau lần đầu tiên phân lập và tinh chế các hợp chất tinh khiết để tìm các hợp chất tiềm năng trong cây chè, sau đó đánh giá tác dụng chống viêm của chúng trong các mô hình in vitro và động vật của bệnh Alzheimer.

Ông nói rằng từ khi nghiên cứu các hợp chất tiềm năng đến phòng thí nghiệm, cho đến khi điều chế các hợp chất này thành thuốc để điều trị lâm sàng, rất nhiều việc phải làm, điều kiện về vốn và vật chất cũng rất quan trọng. Ông nói: “Nếu các đồng nghiệp của tôi trong quá trình nghiên cứu và thực hiện chưa trở thành ma túy, đó sẽ là kinh nghiệm của tôi về việc tiếp tục nghiên cứu và thành công trong bước tiếp theo.” -Come Ông đã xuất bản gần 50 bài báo trên các tạp chí quốc tế, Hai trong số họ là bằng sáng chế về giải pháp chẩn đoán bệnh Alzheimer. Năm 2019, anh đã giành giải thưởng Quả cầu vàng trong lĩnh vực công nghệ sinh học.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website