Đồng nghiệp và gia đình tiễn biệt nghệ sĩ Trần Hạnh

Ổi, “Quyển sách của cuộc đời”

Trong những năm cuối đời, khi không còn nhìn rõ, ông đã nhờ con cháu đọc kinh để nhớ kinh. “Giản dị, khiêm tốn và đoan trang” là những phẩm chất của nghệ sĩ Trang Siou nhấn mạnh trong bài điếu văn của mình. “Cuộc sống nhiều công việc, bộn bề nhưng anh ấy luôn sống đàng hoàng và không bao giờ muốn ai hỗ trợ, giúp đỡ. Anh ấy không thích khoe khoang hay nói về bản thân.” đơn giản nhưng đơn giản. Tự hào về nó. “Cứ ngỡ mỗi lần đi qua ga Hà Nội, công chúng sẽ không bao giờ thấy ông già với trai ngoan này ngồi làm việc lặt vặt nữa, anh ấy cảm động. Đôi khi anh ấy nói chuyện với người hâm mộ cười”, tôi tin vào một điều. Hình ảnh một nghệ sĩ ăn mặc giản dị, vẫn ánh mắt quen thuộc với điếu thuốc Đường Long trên tay, nụ cười đôn hậu, chân chất, cả đời ông luôn trung thành với nghề diễn và hết lòng phụng sự gia đình. Vì “vợ và con sẽ luôn ở trong mỗi chúng ta”, Trung Hiếu đã đúc kết một cách xuất sắc trong bài điếu văn của mình. — 70 năm nay, hạnh phúc lớn nhất của cuộc đời Trần Hạnh là được đóng phim. Cuối phim, nhà sản xuất muốn cho anh càng nhiều tiền càng tốt. Anh còn diễn các tiểu phẩm, phim ngắn để giúp đỡ nhiều học sinh. Ông từng nói: “Trao vàng không bằng đóng vai”. Khi hơn 80 tuổi, ông luôn lái chiếc Honda 82 cùng đoàn quay phim và luôn đến sớm hơn ít nhất 15 phút.

Phim “Trong “The Hole” Nghệ sĩ Trần Hanh trong “The Hole”. Video: VTV. – Ngày 25 tháng 1 năm 1994, anh được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú. Năm 1996, anh đoạt giải “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất”. Anh đóng phim điện ảnh Nước mắt đàn bà tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 11 và Liên hoan Truyền hình toàn quốc 2010, đồng thời đoạt giải Cống hiến với vai diễn trong phim Khoảng trống của đạo diễn Quốc Trọng.

Khi Bộ Văn hóa và Thể thao Hà Nội làm nhiệm vụ xét duyệt danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, anh ấy rất bình tĩnh, không ngờ chỉ có nỗi đau. Năm 2019, ông đạt danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân ở tuổi 90.

Nghệ sĩ Trần Hạnh: “Hay nhất là nhập vai.” Video: Trần Quang, sản xuất năm 2016.

thứ năm tới

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website