Cuộc xâm lược của trai đe dọa Ruan Dahao

Cuộc xâm lăng của vẹm đã thúc đẩy sự nở rộ của tảo ở Ngũ Đài Hồ. Ảnh: Washington Post.

Trong nhiều thập kỷ, các nhà bảo tồn đã chiến đấu chống lại sự nở hoa của tảo ở Hồ Lớn, làm sạch bờ hồ và ngăn ngừa ô nhiễm nước. Tuy nhiên, những phát hiện gần đây chỉ ra rằng họ có thể đã xác định không chính xác nguyên nhân của vấn đề.

Tảo nở hoa hoặc tảo nở hoa trong thời gian ngắn thường liên quan đến nồng độ phốt phát. Hàm lượng phốt pho trong nước cao, vì chất dinh dưỡng này kích thích tảo sinh sôi. Từ lâu người ta vẫn tin rằng lượng phốt pho dư thừa trong hệ thống Ngũ Đại Hồ là do dòng chảy của phân bón và nước tưới nông nghiệp từ khu vực xung quanh.

Tuy nhiên, nghiên cứu mới của Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS) cho thấy phốt pho là một nguồn khác của hai loài xâm lấn từ họ Dreissenidae-Dreissena bugensis và Dreissena polymorpha-có nguồn gốc từ Dreissena Polymorpha ở Nga. Nhiếp ảnh: Matthew Miller.

Reke sống dưới đáy hồ và thải ra rất nhiều phốt pho trong phân. Chúng cũng tích tụ phốt pho trong cơ thể và cuối cùng giải phóng nó trở lại hệ sinh thái sau khi chết.

Những loài cá hai mảnh vỏ này lần đầu tiên được quan sát thấy ở các hồ lớn vào cuối những năm 1980 và nhanh chóng xâm lấn các vùng nước nông, đe dọa cuộc sống của người dân địa phương và gây ra sự hủy diệt. chiếc phà. Ấu trùng của chúng cũng có thể bơi trong các nhà máy xử lý nước và các đường ống bị tắc.

Hiện nay vẫn chưa có công nghệ hay phương pháp phù hợp để loại bỏ quần thể vẹm vằn Ngũ Đại Hổ mà không ảnh hưởng đến môi trường. . Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ, chúng gây thiệt hại tới 500 triệu đô la mỗi năm. Hồ nước ngọt lớn nhất trên trái đất. Hiện tại, chúng là dạng sống phong phú và chiếm ưu thế ở hầu hết các Hồ lớn “, Sergey Katsev, đồng tác giả của nghiên cứu USGS cho biết. Duane (theo báo cáo của Technology Times / Radio Michigan)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website