Robot thám hiểm biển sâu đập vỡ vây cá

Một loại robot thám hiểm biển sâu mới được lấy cảm hứng từ loài ốc sên Mariana. Về số lượng, đại dương chiếm 99% không gian sống của tất cả các sinh vật trên trái đất, nhưng ít người biết về chúng. Tuy nhiên, mẫu robot mới này có thể sẽ thay đổi điều này. Cúi người và lặn xuống môi trường dưới áp suất cao.

Theo báo cáo trên tạp chí Nature vào ngày 4 tháng 3, robot có kích thước 28 x 23 cm (dài x rộng) và được trang bị pin có thể cung cấp năng lượng cho robot. Cơ nhân tạo. Thử nghiệm thực tế cho thấy tốc độ lái của thiết bị ở vùng nước nông là 1,6 km / h, tốc độ lái ở vùng nước sâu là 0,4 km / h.

Nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm robot dưới các con số về môi trường: 70 mét dưới hồ, 3.200 mét sâu dưới đáy biển, và cuối cùng là 10900 mét dưới rãnh Mariana. Thiết bị này có thể bơi tự do trong hai lần thử nghiệm đầu tiên, nhưng trong thử nghiệm Rãnh Mariana, các nhà nghiên cứu đã sử dụng cánh tay dang rộng của nhà thám hiểm trên biển khơi để đẩy robot xuống. . Video: “Tin tức Khoa học” -Rãnh sâu dưới đáy đại dương chứa đầy vi sinh vật. Chúng ăn tảo cho động vật chết. Các nhà khoa học tin rằng hoạt động của chúng đóng một vai trò quan trọng trong chu trình carbon của trái đất. Tuy nhiên, do áp suất cao của nước mà các vi sinh vật này sinh sống, việc nghiên cứu các vi sinh vật này luôn là một thách thức lớn, bởi vì ở phần sâu nhất của Challenger Deep trong mỏ Mariana, áp suất có thể lên tới 103 triệu N./m2, hoặc khoảng 1000 lần so với áp suất khí quyển ở biển. Mức độ. Để cho phép robot hoạt động dưới áp suất nước cao như vậy, nhóm nghiên cứu đã bắt chước một phiên bản điều chỉnh của Pseudoliparis swirei. Phần hợp lưu của hộp sọ của loài ốc sên này rất linh hoạt và sẽ không hoàn toàn hợp nhất với xương cứng, giúp cân bằng áp lực lên hộp sọ. Tương tự, các nhà khoa học trải các thiết bị điện tử (bộ não của robot) ra xa hơn bình thường, rồi bọc chúng bằng silicon mềm để tránh tiếp xúc với nhau. Robot mới đặt nền tảng cho các thế hệ tương lai khám phá, thu thập mẫu vật, làm sạch ô nhiễm và bảo vệ đa dạng sinh học. Dưới đáy biển sâu.

Doãn Dương (theo “Tin khoa học”)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website