Lấy mẫu vi khuẩn ở “ Cổng địa ngục ” để sản xuất thuốc kháng sinh

Miệng núi lửa Batagai ở Siberia. Ảnh: The Siberian Times.

Các nhà nghiên cứu từ Viện Y học Thực nghiệm St. thuốc kháng sinh. Miệng núi lửa hình chữ T này xuất hiện gần làng Batagai, cách Yakutsk 660 km về phía đông bắc, vào cuối những năm 1960 khi các khu rừng trong khu vực bị phá sạch.

Hiện tại, miệng núi lửa dài 1km, rộng 800m và sâu hơn 100m. Giáo sư Julian Murton từ Đại học Sussex, Vương quốc Anh cho biết, đây là kho báu của các nhà khoa học trên toàn thế giới vì nó chứa một số mẫu đất đông lạnh được bảo quản tốt nhất. Vào tháng 3, nghiên cứu sẽ bắt đầu tại các phòng thí nghiệm Yakutsk và St.Petersburg. Nhóm nghiên cứu hy vọng rằng các vi sinh vật được lưu giữ trong mẫu vật lên đến 200.000 năm có thể đóng một vai trò có lợi trong việc tạo ra kháng sinh.

“Tôi sẽ bay đến Yakutsk để sinh sản. Tôi chọn lọc những mảnh vỡ. Đất đóng băng bắt đầu hoạt động. Sử dụng phương pháp vi sinh và di truyền phân tử, chúng tôi thấy rất khó kháng kháng sinh. Dùng để điều trị bệnh truyền nhiễm Các mẫu thuốc đã được đưa vào sản xuất “, Tiến sĩ Artemy Goncharov, người đứng đầu Phòng thí nghiệm Protein vi sinh vật và Phòng thí nghiệm Chức năng Bộ gen của Viện Y học Thực nghiệm cho biết.

Các nghiên cứu khác của một số nhóm ở Nga và Vương quốc Anh cũng đang nghiên cứu các mẫu đất đóng băng từ miệng núi lửa Batagai.

Vùng lãnh nguyên của Siberia là nơi có nhiều mỏ siêu lớn được hình thành do sự tan chảy của lớp băng vĩnh cửu, nhưng miệng núi lửa Batagaika đã thu hút sự chú ý hơn bao giờ hết, và người dân địa phương đã đặt cho nó biệt danh “cổng địa ngục”. Các cảm biến theo dõi sự phát triển của miệng núi lửa cho thấy khi băng tan và biến mất trong nước, miệng núi lửa sẽ mở rộng thêm 20 đến 30 mét mỗi năm. Biến đổi khí hậu đang thúc đẩy quá trình này, giải phóng khí và khoáng chất đã bị chôn vùi dưới băng hàng nghìn năm.

Ankang (Siberian Times)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website