Tàu tự động 5 tấn sắp vượt Đại Tây Dương

Thuyền tự động Mayflower. Ảnh: Đại học Plymouth.

Vào ngày 19 tháng 4, Tàu tự động Mayflower (MAS) sẽ khởi hành 4.800 km từ Plymouth, Anh và Plymouth, Massachusetts, trong thời gian hai tuần. Con tàu ban đầu chở 102 hành khách mất 10 tuần để đến cùng đích vào mùa thu năm 1620. Mẫu xe mới sẽ không chở hành khách và người ngồi trong xe, và sẽ đi theo lộ trình tương tự như người tiền nhiệm của nó.

MAS được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2017. Ban đầu nó dự kiến ​​ra khơi vào tháng 9 năm ngoái, nhưng do Covid-19, thời gian biểu đã phải hoãn lại. Đây là dự án hợp tác giữa Đại học Plymouth, chuyên gia tự động hóa MSubs, công ty công nghệ IBM và tổ chức từ thiện Promare, nhằm thúc đẩy nghiên cứu và khám phá biển trên quy mô toàn cầu. . Brett Phaneuf, đồng sáng lập ProMare, cho biết: “Thách thức lớn nhất là đại dương.” công nghệ tự động hóa vượt đại dương để thu thập Khám phá dữ liệu. Con tàu nặng 5 tấn, dài 15 mét này được sản xuất tại Ba Lan, phù hợp với các thông số kỹ thuật của ProMare, được tích hợp nhiều trang thiết bị tối tân để có thể chịu được áp lực trong những chuyến đi biển dài ngày. MAS sẽ thu thập dữ liệu đại dương quan trọng, chẳng hạn như số lượng cá voi và sử dụng micrô và lấy mẫu nước để theo dõi chất thải nhựa.

Con tàu dựa trên nền tảng AI Captain với tầm nhìn máy tính, tự động hóa phần mềm và công nghệ Watson . Captain AI sử dụng hơn một triệu bức ảnh để lập trình và có thể xác định tàu, mảnh vỡ, cầu, đất liền và nhiều mối đe dọa khác. Người điều hành sẽ lập trình cho “Mayflower” đến đích, sau đó xem xét thời tiết, hải lưu, quy luật va chạm và nhiều biến số khác để cho phép con tàu tự tìm đường đi. MAS có thể sử dụng kết hợp radar, camera và hệ thống nhận dạng tự động (AIS) để xử lý lưu lượng tàu trong thời gian thực giúp truyền tọa độ Mayflower cho các tàu khác.

Mặc dù Mayflower ban đầu là một con tàu gỗ nhẹ buồm, Goetz Linzenmeier, chủ tịch Aluship, người chịu trách nhiệm đóng tàu tại MAS, nói rằng nội thất của nó phức tạp hơn nhiều. Nội thất của tàu cũng khác với nội thất dành riêng cho những người trên tàu nguyên bản. Không có giường và phòng tắm, chỉ có phòng cho các thí nghiệm khoa học. Phòng phân tích mẫu nước sẽ kiểm tra các mẫu nước biển trong chuyến hành trình và cất vào chai để lấy sau khi tàu cập cảng.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website