Đầu cá mập

Cá mập sói đông bắc với một vật sắc nhọn trên đầu. Ảnh: Arturo Chacon / Tag Cabo Sportfishing .

Arturo Chacon tìm thấy một con cá mập vây ngắn chưa trưởng thành trong bản tin hôm thứ Tư ngày 3 tháng 4, đầu của nó bị đâm vào bãi biển San José del Cabo ở Los Cabos, Mexico. Chacon nói: “Có vẻ như cô ấy đã chết từ lâu.” “Khẩu súng” vẫn được giấu trên đầu con cá mập, nhưng các chuyên gia vẫn chưa tìm ra thủ phạm. Dựa trên kích thước của vật thể sắc nhọn, họ suy đoán rằng thủ phạm có thể là những con tàu thủy, thuyền buồm hoặc thậm chí là cá đuối gai độc. Christopher Lowe, giáo sư sinh vật biển tại Đại học Bang California cho biết, những sinh vật này đều sống ở khu vực Los Cabos. Los Cabos cho rằng có thể con cá mập Los Cabos đã cố gắng hạ gục con mồi, nhưng không thành công. Anh ta nói: “Người thợ săn này còn rất trẻ. Có thể anh ta là một người thiếu kinh nghiệm khi cố gắng tấn công con mồi một cách khó khăn.”

Theo những bức ảnh do Chacon chụp, Luo nói rằng vật thể sắc nhọn này không đi vào não. “Thật khó để chắc chắn, nhưng vật thể sắc nhọn nằm ở phía trước, và não của cá mập nằm ở phía sau giữa hai mắt. Bộ não của cá mập rất kỳ lạ. Có rất nhiều không gian, và không có nhiều bộ não bên trong.” Ông giải thích: “Rất nhiều chất lỏng đã lấp đầy hộp sọ. Vì vậy, bộ não tương đối nhỏ. “

Các vật sắc nhọn có thể làm tổn thương một phần não trước hoặc thùy khứu giác, do đó ảnh hưởng đến khả năng khứu giác của cá mập. Luo nói:” Cần phải giám định để xác định xem vết thương này có gây tử vong hay không. “Điều đặc biệt là con cá mập masha lại bị ném xuống cát, trong khi con cá mập chết thường chìm xuống biển. Cơ thể khó nổi. Do đó, Lowe suy đoán có thể con vật bị thương đã lạc đường rồi bơi tới vào bờ và mắc cạn hoặc nó Trốn khỏi dây câu của ngư dân nhưng bị thương nặng và chết. Đó là mỏ của hải cẩu hoặc thuyền buồm. Chúng có thể đâm cá mập khi bị tấn công. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng vậy. Đến năm 2020 , sẽ không bị bắt cá kiếm Cá nhám kiếm (Alopias superciliosusus) với một thanh kiếm sắc nhọn sẽ trôi dạt về phía bờ biển Libya. )

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website