Tên lửa SpaceX lập kỷ lục tái sử dụng

Tên lửa Falcon 9 đưa một loạt vệ tinh Internet Starlink lên quỹ đạo vào ngày 4 tháng 3. Video: SpaceX / SciNews .—— Do nhiều lần bị trì hoãn do thời tiết và các vấn đề kỹ thuật, lô vệ tinh Starlink thứ 20 của SpaceX cuối cùng đã được phóng lên Falcon 9. Vào lúc 3:24 chiều nay. Ở Florida, Hoa Kỳ.

Nhiệm vụ này đã đánh dấu một cột mốc mới cho SpaceX, giai đoạn đầu tiên của tên lửa có tên mã B1049-đã thực hiện thành công chuyến bay thứ tám và thực hiện một vụ phóng mềm trên sà lan không người lái Đại dương.

Trước đây, B1049 được sử dụng để phóng vệ tinh. Liên lạc Telstar 18 VANTAGE được thực hiện vào tháng 9 năm 2018, vệ tinh Iridium NEXT được thực hiện vào tháng 1 năm 2019 và năm nhiệm vụ Starlink khác được thực hiện 10 lần từ năm 2019 đến năm 2020 mà không cần sửa đổi. Nếu nó được sửa chữa thường xuyên, nó thậm chí có thể được sử dụng lại 100 lần. B1049 dự kiến ​​sẽ vượt mốc 10 chuyến bay trong năm nay.

Với việc phóng một loạt vệ tinh mới, SpaceX đã nâng tổng số thiết bị trên mạng Starlink lên 1.205, trong đó có hai thiết bị. Đi vào hoạt động. Công ty hiện đã bắt đầu cung cấp các dịch vụ mạng của riêng mình và chấp nhận các đơn đặt hàng trong và ngoài nước.

Doãn Dương (Theo Space)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website