Bã nho được tìm thấy trong chai rượu 1.000 năm tuổi

Những chiếc chum Amphora dùng để đựng rượu từ thế kỷ 9-11. Ảnh: Đại học York.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học York đã phát hiện ra rằng từ thế kỷ 9-11, đã có dấu vết hóa học của nho trong chai Amphire. Chúng tồn tại bên ngoài Sardinia và Pisa, điều này cho thấy rượu được vận chuyển qua Địa Trung Hải.

Nhóm nghiên cứu đã làm việc với Đại học Rome để nghiên cứu dấu vết hóa học của vật liệu trong chậu. Họ đã tìm thấy các hợp chất tương tự như các hợp chất được một số nhà sản xuất sử dụng ngày nay. Họ cũng tin rằng quả trong chiếc bình cổ là nho.

Đế chế Hồi giáo đã mở rộng sang khu vực Địa Trung Hải vào thế kỷ thứ 7 và thứ 9, mở rộng sang lĩnh vực sản xuất và tiêu thụ rượu vang. “Rượu không đóng vai trò quan trọng trong đời sống văn hóa của xã hội Hồi giáo. Vì vậy, chúng tôi rất quan tâm đến việc làm thế nào để cộng đồng thời trung cổ này có thể phát triển mạnh ở những nơi tập trung vào rượu. Vì vậy, họ cũng đã thiết lập nền tảng kinh tế vững chắc như một trong những Martin Carver, giáo sư khảo cổ học tại Đại học York, nói. Rượu đã tồn tại ở Sicily trước khi có sự xuất hiện của cộng đồng Hồi giáo, nhưng nó dường như chủ yếu được nhập khẩu và tiêu thụ trong sản xuất. Những khám phá khảo cổ học mới cho thấy cộng đồng Hồi giáo đã nhìn thấy cơ hội và tập trung vào sản xuất và sản xuất. Xuất khẩu rượu. Tuy nhiên, không có bằng chứng cho thấy họ uống rượu trong buôn bán. -Những thương gia rượu vang của người Hồi giáo dường như sử dụng hầu hết các loại đồ uống có cồn để tạo ra “thương hiệu” mới ở Sicily. ống thuốc. Nhóm nghiên cứu có thể truy ngược lại thời điểm này để xác định các tuyến đường thương mại cổ đại.

Khi nghiên cứu mở rộng, nhóm chuyên gia phát hiện ra rằng Sicily phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ này, không chỉ nhờ buôn bán rượu mà còn nhờ các sản phẩm nông nghiệp, cá muối, pho mát, gia vị và đường. Các tuyến đường thương mại cho thấy các cộng đồng Hồi giáo và Cơ đốc giáo đã gia tăng sản xuất và thương mại, mở ra một kỷ nguyên thịnh vượng mới cùng với ngành công nghiệp Sicilia cổ đại.

Thu Thảo (SciTechDaily)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website