Đã khôi phục 2000 bức bích họa ở Pompeii

Bức tranh tường năm 2000 trong ngôi nhà cũ của Ceii đã bị sờn. Hình: Công viên khảo cổ Pompeii.

Smithsonian báo cáo vào ngày 1 tháng 3 rằng các chuyên gia từ Công viên Khảo cổ Pompeii đã khôi phục một trong những bức tranh tường lâu đời nhất của thành phố. Họ đã sử dụng công nghệ laser để làm sạch lớp sơn của ngôi nhà cũ Ceii và cẩn thận sửa lại những chi tiết bị mờ.

Ngôi nhà cổ Ceii được khai quật vào những năm 1913 – 1914. Đây là một trong những ngôi nhà được xây dựng dựa trên loại hình Domus quý hiếm tồn tại ở Pompeii vào thế kỷ thứ 2 trước Công nguyên. Ngôi nhà thuộc quyền sở hữu của thẩm phán địa phương và được trang trí rất đẹp.

Vào thời điểm đó, các nhà khoa học đã phát hiện ra những bức tranh tường trên các bức tường xung quanh khu vườn nhà để tạo ra một không gian rộng lớn hơn. Do không được bảo dưỡng đầy đủ và trùng tu thích hợp, công trình này đã xuống cấp sau nhiều thập kỷ. Ảnh: Công viên khảo cổ Pompeii.

Tuy nhiên, các bức bích họa ở Pompeii thực sự được bảo quản tốt hơn nhiều nơi khác. Năm 1979, núi Vesuvius phun trào và nuốt chửng thành phố với đống tro tàn, vô tình bảo vệ những tác phẩm nghệ thuật này khỏi ngoại cảnh trong hàng trăm năm. Massimo Osanna, quyền giám đốc Công viên Khảo cổ Pompeii cho biết. Trung tâm mô tả cuộc xung đột giữa động vật ăn thịt và con mồi trong thế giới tự nhiên, bao gồm báo hoa mai tấn công một cặp cừu đực, lợn rừng đuổi theo con nai đang hoảng loạn ở cự ly gần và sư tử săn bò đực. Các bức tranh trên các bức tường bên của khu vườn mô tả người dân bản địa châu Phi và các loài động vật ở đồng bằng sông Nile. Điều này cho thấy chủ nhà rất quan tâm đến văn hóa Ai Cập.

Thành phố cổ đại Pompeii là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Sau khi núi Vesuvius phun trào, phần lớn thành phố vẫn bị bao phủ bởi tro tàn. Các chuyên gia tiếp tục tìm kiếm từng địa điểm để thu thập thêm thông tin về cuộc sống của người dân thành phố trước thảm họa. Vào tháng 12 năm ngoái, họ đã tìm thấy một nhà hàng thức ăn nhanh ở Rome, cung cấp thức ăn đường phố cho những người qua đường.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website