Sau cơn bão, con cá voi 17 triệu con này chết ngoài tự nhiên trên bờ biển

Con cá voi khổng lồ mắc cạn ở bờ biển Israel. Video: Agence France-Presse

— Vào ngày 18 tháng 2, một cơn bão đã quét qua Biển Địa Trung Hải. Một xác cá voi dài 17 m, nặng khoảng 25 tấn. Sinh vật được xác định là cá voi và là động vật sống lớn thứ hai trên trái đất.

Cái chết của con vật ban đầu được cho là có liên quan đến ô nhiễm hắc ín. Trước đó, nó lan từ vùng biển Rosh Hanikra ở miền nam Lebanon đến Ashkelon ở miền bắc Gaza, nơi hàng tấn hắc ín đầu độc và giết chết nhiều sinh vật. Nguồn gốc của hắc ín dường như là một cơn bão bốc lên từ tàu chở dầu hoặc từ đáy biển.

Tuy nhiên, các chuyên gia từ Cơ quan Công viên và Thiên nhiên Israel (INPA) cho biết con cá voi đã được kiểm tra tình trạng hư hỏng vào ngày 19/2 và phát hiện nó đã chết hai tuần trước khi xảy ra sự cố ô nhiễm hắc ín.

Điều này có nghĩa là con cá voi đã chết. Cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra thêm để xác định nguyên nhân dẫn đến xác cá voi.

Đồng thời, Bộ Môi trường Israel và các tình nguyện viên đã khẩn trương làm sạch đất biển và vùng nước ô nhiễm để bảo vệ các loài động vật và thực vật hoang dã. Theo mô tả, loại ô nhiễm hắc ín này cực kỳ hiếm gặp và cần nhiều thời gian, công sức để dọn dẹp. Chúng phân bố ở tất cả các đại dương trên thế giới, từ vùng cực cho đến đại dương nhiệt đới, nhưng số lượng của chúng đã giảm mạnh do đánh bắt quá mức. Ủy ban Cá voi Quốc tế (IWC) ước tính rằng dân số toàn cầu hiện tại của loài này chỉ dao động trong khoảng 100.000 đến 119.000. -Duane (AFP)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website