Robot NASA truyền hình ảnh đầu tiên về sao Hỏa cho Trái đất

Một bức ảnh chụp từ camera trước Robot Kiên trì. Ảnh: Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA)

Vào ngày 18 tháng 2, một robot tự hành đã hạ cánh xuống hành tinh đỏ sau khi đâm thẳng vào bầu khí quyển và giảm tốc nhanh chóng bởi một máy bay phản lực Skycrane. Chính thiết bị mới này cho phép Perseverance có thể nổi cách mặt đất 20 mét bằng dây cáp.

Ảnh chụp từ camera Hazcam bao gồm sáu ống kính, có thể cung cấp hình ảnh nổi ở phía trước. Sau đó được đặt ở mặt sau của robot, ảnh đầu tiên là từ camera sương mù ở mặt trước và ảnh thứ hai là từ camera sương mù ở mặt sau. Camera của Hazcam bị bám bụi nên chất lượng ảnh chụp kém hơn 15 camera khác của Perseverance. Đây là những bức ảnh đầu tiên do một robot tự hành chụp tới miệng núi lửa Jezero.

Quang cảnh miệng núi lửa Jezero từ camera ở mặt sau của Robot kiên trì. Ảnh: NASA.

Kiên trì có nhiều camera khác trên đầu và cánh tay, cũng như các camera quan sát các mẫu vật được thu thập trong xe ngựa. Trong quá trình hạ cánh, 4 camera ghi lại quá trình tiếp đất từ ​​các góc độ khác nhau sẽ truyền video hoàn chỉnh về trái đất trong vài ngày tới. Tất cả các công nghệ hình ảnh của Perseverance đều có cùng một mục tiêu: giúp Perseverance di chuyển quanh miệng núi lửa Jezero và tìm kiếm các dấu hiệu của sự sống của vi khuẩn.

An Khang (Khoa học Đời sống)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website