Hóa thạch thằn lằn bóng cổ nhất được tìm thấy ở Úc

Di tích 25 triệu năm tuổi của sinh vật này được tìm thấy tại một điểm nóng hóa thạch rộng 602.000 ha ở Hồ Pingpa, cách Adelaide, thủ phủ của Nam Úc, khoảng 7 giờ lái xe về phía bắc. Trong một báo cáo được công bố trên Hiệp hội Khoa học Mở Hoàng gia vào ngày 16 tháng 2, các nhà cổ sinh vật học từ Đại học Flinders và Bảo tàng Nam Úc đã đặt tên loài mới là Proegernia mikebulli là thằn lằn bóng cao và làm nổi bật nó. Nổi tiếng nhất của Úc. Lissolepis coventryi thuộc chi Lissolepis. Cả hai đều thuộc họ thằn lằn (Scincidae), một trong những họ thằn lằn đa dạng nhất, mô tả hơn 1.500 loài.

Thằn lằn Lissolepis coventryi. Ảnh: Mark Hutchinson.

“Hóa thạch thằn lằn quá nhỏ để có thể nhận ra chúng trong tự nhiên. Hộp sọ của thằn lằn được tạo thành từ hơn 20 chiếc xương. Khi hóa thạch, chúng thường nằm một mình.” Tác giả chính của nghiên cứu Kay của Đại học Flinders Tiến sĩ Ra Thorne nói. “Nhờ sự kiên nhẫn và kiến ​​thức địa chất của nhóm, những bộ xương thằn lằn nhỏ đã được tìm thấy trong khu vực một triệu sân bóng đá.” – – Đồng tác giả Trevor Worthy, Đại học Flinders (Đại học Flinders), nhà cổ sinh vật học có xương sống nói thêm rằng muỗng cà phê có thể chứa đến hàng trăm xương nhỏ, và tất cả các xương nhỏ đều được kiểm tra và phân loại cẩn thận dưới kính hiển vi.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra xương thằn lằn ở điểm nóng hóa thạch của Hồ Pinpa. Ảnh: Đại học Flinders (Flinders University.) – “Nhiệt độ ngày hôm đó là 45 độ C, việc khai thác gặp khó khăn, nhưng chắc chắn biến nó thành một con thằn lằn có mảnh xương nhỏ nhất. Đây là viên đạn cổ nhất của Australia”, En nhấn mạnh. – – Doãn Dương (ThéoPhys)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website