Dùng vỏ tôm để làm vật liệu điện cực

Nhóm nghiên cứu của Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc đã sử dụng chất thải của vỏ tôm để tìm ra cách chế tạo vật liệu điện cực hiệu suất cao và ứng dụng vào việc phát triển siêu tụ điện. Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí “Carbon”.

Vỏ tôm được dùng để làm vật liệu điện cực. Ảnh: Vật lý .

Vật liệu này dựa trên phương pháp kích hoạt kiềm và sử dụng vỏ tôm được tổng hợp từ vật liệu bọt biển carbon đã được hiệu chuẩn (loại vật liệu dùng để chế tạo điện cực pin và siêu tụ điện). Cụ thể, vỏ tôm được làm khô, nghiền nhỏ và xử lý sơ bộ trong dung dịch kiềm, sau đó trộn với dầu sinh học nặng từ chất thải nông nghiệp để tạo thành bọt biển carbon hiệu chuẩn.

Công suất của sản phẩm hỗn hợp là 351 F / g với diện tích bề mặt riêng lớn. Thử nghiệm được lắp đặt trên một siêu tụ điện, và kết quả cho thấy khi mật độ công suất là 350W / kg, mật độ năng lượng đạt 20Wh / kg, cao hơn so với các vật liệu sinh khối khác. — Zhu Xifeng, carbon phân lớp xốp này cho các thành viên trong nhóm, carbon cung cấp mật độ năng lượng truyền dẫn ổn định, do đó cải thiện hiệu quả của các điện cực trong siêu tụ điện. Zhu cho biết: “Phương pháp này được coi là giải pháp xanh cho vấn đề lưu trữ năng lượng ngày càng tăng trong xe điện và điện thoại thông minh.”

Tôm càng là thực phẩm đa năng vì 80% vỏ tôm càng là chất thải, tuy nhiên, khoảng 100.000 tấn vỏ được dỡ hàng năm, đòi hỏi nhiều chi phí xử lý. Phương pháp này giúp tận dụng hiệu quả phụ phẩm nông nghiệp trong công nghiệp sản xuất thiết bị.

Ruan Xuan (theo ScienceNet)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website