Hài cốt của một cặp bọ hung đã được lưu giữ trong các khúc gỗ gần 4.000 năm

Cơ thể của bọ cánh cứng Cerambyx gần 4.000 năm tuổi. Ảnh: Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên, London .—— Một nông dân ở East Anglia, Anh, đã phát hiện ra hai con bọ hung trong những khúc gỗ mà ông đào bằng củi vào những năm 1970. Ông đã tặng chúng cho Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London để nghiên cứu. Theo báo cáo của “Guardian” vào ngày 28 tháng 1, các chuyên gia đã tiến hành xác định niên đại bằng đồng vị carbon của những mẫu này và kết luận rằng chúng đã có tuổi đời 3.785 năm.

Đây là loài bọ Cerambyx, từng được cho là không tồn tại ở Anh. Phát hiện mới chứng minh rằng họ có thể là dân bản địa của đất nước và đã bị tuyệt chủng hàng nghìn năm trước.

“Những con côn trùng này đã xuất hiện trước thời đại Tudor, trước khi người La Mã xâm lược nước Anh, và thậm chí trước cả đế chế La Mã. Giám tuyển Max Barclay nói:” Khi các Pharaoh vẫn đang xây dựng kim tự tháp ở Ai Cập vào thời điểm đó, đây là một điều rất thú vị sự khám phá. Bộ sưu tập bọ cánh cứng trong Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên của London cho biết.

Hai con bọ và dăm gỗ cũ được lưu giữ trong viện bảo tàng. Ảnh: Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên, London.

Barclays tin rằng loài bọ Cerambyx, hiện sống ở miền nam và trung Âu, có thể bị tuyệt chủng ở Anh do biến đổi khí hậu. “Bọ cánh cứng Cerambyx thích hợp với khí hậu tương đối ấm. Chúng có thể đã sống ở Vương quốc Anh 4000 năm trước do khí hậu ấm lên. Khi thời tiết lạnh đi và môi trường sống của chúng bị phá hủy, chúng biến mất. Ngày nay, do sự nóng lên toàn cầu, chúng tôi đã tìm thấy dấu hiệu rằng họ có thể quay trở lại Vương quốc Anh trong tương lai, “anh ấy nói. -” Thật tuyệt vời khi tôi cầm trên tay thứ gì. Tôi chỉ mới cầm nó ngày hôm qua, nhưng nó thực sự đã hàng nghìn năm tuổi., Có thể cung cấp manh mối về thời tiết và môi trường rừng vào cuối thời kỳ đồ đồng. Những con bọ này đã mở ra các cửa sổ mới để quan sát lịch sử cổ đại và tiết lộ thông tin về quá trình biến đổi khí hậu trong tương lai “, ông nói thêm.

Thu Thảo (theo Guardian)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website