Khám phá các thành phần thiết yếu cho sự sống xung quanh tiền sao

Một trong những yếu tố phân biệt sự sống và không sống là khả năng sử dụng các công cụ phân tử khác nhau (như mạng RNA, DNA, protein và lipid) để lưu trữ, vận chuyển và giải phóng. năng lượng. Tất cả các phân tử phức tạp này đều dựa trên nhiều tiền chất được gọi là prebiotics.

Prebiotics không thể đại diện đầy đủ cho sự hình thành của sự sống trên trái đất hoặc nơi khác. Nó được biết đến rộng rãi trong vũ trụ, nhưng nếu một hành tinh được chuyển từ một hành tinh vô tri vô giác đến sự sống, nó phải trải qua các bước phức tạp liên quan đến những tiền chất này. ) Có các yếu tố cơ bản giống nhau, nhưng được sắp xếp khác nhau trong không gian. Chúng cực kỳ nguy hiểm đối với sức khỏe con người. Methyl isocyanate có tính ăn mòn, trong khi axit glycyrrhizic nhanh chóng phân hủy thành formaldehyde và hydrogen cyanide độc ​​hại. Dù vậy, họ vẫn đóng một vai trò quan trọng trong việc kiếm sống. Cả hai đều tham gia vào việc hình thành cấu trúc peptit (các peptit cuối cùng kết dính với nhau để tạo thành protein) và adenin (một trong bốn cơ sở của mã di truyền DNA của chúng ta).

Trong một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí arXiv, các nhà thiên văn học đã báo cáo việc phát hiện ra hai tiền chất methyl isocyanate và ethanol trong không gian xung quanh hai tiền sao Serpens SMM1-a và IRAS 16293B Nitrile.

Ảnh chụp một ngôi sao đang hình thành: NASA / ESA .—— Tiền thân là một ngôi sao rất trẻ, vẫn đang hình thành. Chúng đã tập hợp một lượng lớn các đám mây bụi, nhưng chúng vẫn chưa đạt đến mật độ và nhiệt độ cần thiết để kích hoạt phản ứng tổng hợp hạt nhân. Nếu bạn muốn hiểu sự sống phát triển như thế nào trong vũ trụ, điều quan trọng là phải quan sát các tiền sao, bởi vì các hành tinh hỗ trợ sự sống được sinh ra từ hệ thống tiền sao này.

Để xác định phân tử của metyl isocyanate và axit glycyrrhizic, nhóm nghiên cứu đã sử dụng phương pháp quang phổ. Các quan sát từ kính viễn vọng vô tuyến Atacama Large Millimeter / Submillimeter Array (ALMA) mạnh nhất thế giới của Chile cho phép họ nghiên cứu chi tiết ánh sáng do tiền sao phát ra. Vì mỗi loại nguyên tố và phân tử tạo ra “quỹ đạo bước sóng” của riêng mình, các nhà thiên văn học có thể khớp sự phát xạ của tiền sao với sự phát xạ đã biết để tìm ra tiền chất. – “Thật đáng ngạc nhiên khi các thành phần cơ bản của sự sống được tìm thấy trong cả hệ thống chưa trưởng thành và đang phát triển. Điều này có nghĩa là nếu chúng phát triển các hành tinh, các hành tinh này sẽ có thể duy trì sự sống”, tác giả nghiên cứu cho biết. Trong báo cáo.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website