Startup chuẩn bị ra mắt mẫu xe tải điện đô thị

Xe tải điện Walter Zero City. Ảnh: Volta Trucks .

Theo tuyên bố ngày 27 tháng 1 của công ty Volta Trucks mới được thành lập tại Thụy Điển vào năm 2019, Volta Zero sẽ là xe tải điện thương mại 16 tấn đầu tiên trên thế giới được chế tạo cho các khu vực đô thị cự ly ngắn. Một chiếc xe có thể đi được 150-200 km trong một lần sạc.

CEO Rob Fowler (Rob Fowler) cho biết Walter sẽ đưa 12-20 chiếc đầu tiên ra thị trường trong năm nay và dự kiến ​​sẽ tăng sản lượng trước cuối năm 2022. Công ty mới phát hành một mẫu thử nghiệm vào năm ngoái, nhưng đã nhận được đơn đặt hàng trước trị giá lên tới 260 triệu USD.

Khách hàng mục tiêu của Volta chủ yếu tập trung vào phân phối, hậu cần và xe tải đô thị muốn loại bỏ dầu diesel và xăng gây ô nhiễm. Một trong những khách hàng lớn nhất của Volta là Petit Forestier, công ty cho thuê xe tải đông lạnh lớn nhất tại Pháp, công ty đã ký hợp đồng mua 1.000 chiếc Volta Zeros.

Nguyên mẫu Volta Zero đã được thử nghiệm tại Brother. Ảnh: Volta Trucks .

“Chúng tôi là một công ty Thụy Điển, nhưng cơ sở chính của chúng tôi là ở Anh và chúng tôi cũng có hoạt động ở Pháp. Công ty kinh doanh ở Anh vì quốc gia này gần với thị trường. Fowler nói. Để đạt được mục tiêu trung hòa carbon vào giữa thế kỷ này, Vương quốc Anh đã công bố kế hoạch cấm bán động cơ ô tô, động cơ diesel và xăng từ năm 2030. Giảm thiểu ô nhiễm.

Tuy giá cao hơn xe tải trang bị động cơ diesel và xăng thông thường nhưng xe tải Volta thuyết phục khách hàng nhờ sử dụng nhiên liệu rẻ hơn, thân thiện với môi trường hơn, ngoài việc không thải ra khí nhà kính, kết cấu thân xe tấm làm bằng băng làm từ sợi lanh tự nhiên và vật liệu composite phân hủy sinh học cũng rất bền.

Doãn Dương (AFP)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website