Người nghệ sĩ nói lời tạm biệt với thứ Năm

Tang lễ của Thu được tổ chức vào ngày 29/1 (giờ địa phương) tại Nhà thờ Giáo xứ Thánh Linh (California). Video: Đức Tiến .

Trưa 29/1 (giờ địa phương), phụ huynh và nghệ sĩ từ Quận Cam, California đến viếng Lê Tư. Gia đình cho biết đang có việc gấp, thời tiết xấu khiến nhiều người không kịp đưa tiễn nam ca sĩ. Theo Đức Tiến, đám tang của Lệ Thu cũng buồn như “Phạm Duy” gắn liền với tên tuổi của cô.

Nữ ca sĩ qua đời tại Hoa Kỳ vào tối ngày 15 tháng 1, hưởng thọ 78 tuổi. Thời kỳ chống Covid-19. Nhờ có dịch mà đến nay, gia đình bà có thể quy tập hài cốt và tổ chức một tang lễ nhỏ cho bà.

Vợ chồng ca sĩ Xianglan đến viếng Lê Tư. Nhiếp ảnh: Đức Tiến .—— Cô đã có hơn 50 năm trong nghề và là một tượng đài trong lịch sử tân nhạc Việt Nam. Bà sinh năm 1943 tại Hải Phòng, tên thật là Bùi Thị Oanh. Cha mẹ cô sinh được tám người con, nhưng ba người con đầu đều mất khi cô mới ba tuổi. Cô sinh ra trong một gia đình giàu có. Vì chuyện gia đình, mẹ cô đã đưa cô vào Sài Gòn khi cô mới 10 tuổi.

* LệThu-Giọng ca vàng mười tuổi

Năm 1959, cô được bạn bè ở trường Les Lauriers (nay là học sinh ngụ tại Quận 1, TP. HCM) khen ngợi và hát nhạc lần đầu tiên Ca khúc Tàao đài (Đăng dang dở) do nghệ sĩ Đoàn Chuẩn hát. Chủ phòng trà Fenglai nhận thấy giọng hát của cô và mời cô hát cùng. Theo báo chí đương thời, bà là một trong ba ca sĩ ăn khách nhất Sài Gòn thời bấy giờ, cùng với Thái Thanh và Khánh Ly. Video: Youtube Trần Tấn Hùng.

Lệ Thu nổi tiếng với chất giọng khàn và rộng, từng được nhiều nhạc sĩ viết: Giọt lệ rơi (Văn Dui), xin gọi nhau (Trường Sa), [Thương], Bài ca đại diện cho người (Vũ Đức Sao Biển) …

Những năm 1970, tên tuổi của bà gắn liền với nhạc sĩ Trường Sa. Khi đó, bà là người đầu tiên thu âm ba tác phẩm nổi tiếng của M: Để rồi ngày mai em cho anh nhé. gọi tên em, chị cũng được nhiều nhà văn khác đón nhận trong Mưa mùa thu: Phàn Định Trung, Dương Thiệu Tước, Cung Tiến, Y Vân, Từ Công Phụng …—— Sau năm 1975, chị cùng gia đình chuyển đến định cư. ở Mỹ. Năm 2007, cô về nước dự tiệc âm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn. Năm 2013, cô gặp tai nạn giao thông ở Mỹ và xe của cô bị một chiếc xe khác tông từ phía sau. Chỉ còn một tuần nữa, nữ ca sĩ bước vào vòng biểu diễn trực tiếp tại Việt Nam. Do bác sĩ khuyên cô nên nghỉ ngơi để hồi phục sức khỏe nên cô vẫn quyết định về nhà vì không muốn lỡ hẹn với công chúng. Trước khi lâm bệnh, thỉnh thoảng cô về nước làm trọng tài tham gia các buổi tối ca nhạc nhỏ. Sau khi cuộc hôn nhân tan vỡ, các con của bà lớn lên và lập gia đình, bà sống một mình tại Fountain Valley, California và duy trì niềm đam mê ca hát.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website