Nghệ sĩ Huyền Nguyên lo sập nhà cổ

Rạng sáng 4/8, ngôi nhà 3 tầng số 43 ở Quba (Hà Nội) bất ngờ đổ sập khiến 4 người bị vùi lấp. Công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành.

Nữ diễn viên Chiều Xuân cho biết cô rất sốc khi biết tin. Căn nhà lụp xụp nằm trên phố Cửa Bắc, đúng con đường chị đưa con gái đi học, đi chợ mỗi sáng. Theo bà, ở thành phố cổ, nỗi sợ hãi về những ngôi nhà bị sập của người dân đã tăng lên trong những năm qua. Năm ngoái, ngôi nhà cổ trên phố Chen Hongdao bị sập khiến hai người thiệt mạng.

“Nỗi sợ hãi có từ bao giờ. Sau hai sự việc khủng khiếp này, vụ sập nhà cổ đúng là rất có thật Chiều Xuân .—— Diễn viên Chiều Xuân .—— Gia đình Chiều Xuân vẫn sống trong ngôi nhà cổ Nguyễn An trên phố Thái Học, được xây dựng từ những năm 1930. Ngôi nhà này nổi tiếng với nhiều thương gia và nghệ sĩ Việt Nam cùng sinh sống, có nhiều phòng nhỏ, từ khi về làm dâu, bà đã ở trong Chiều xuân Trong căn hộ chung cư của chồng. Một căn nhà phố cũ ở Cửa Bắc bị sập khiến điều kiện sống của cô “án binh bất động”. Nữ diễn viên cho biết, gia đình mới chuyển xuống tầng 1 hạ móng, đi sâu xuống lòng đất nên cô sợ ảnh hưởng kết cấu tổng thể, ông Piêu Xuân cho biết: “Chúng tôi vẫn đang sống trong cảnh nơm nớp lo sợ nhà sập bất cứ lúc nào. “Nghệ sĩ cho biết, nhiều gia đình sống trong những ngôi nhà cổ vẫn chưa biết đến mối nguy hiểm này. Vì vậy, họ thường cơi nới, chất đống và đào kéo một cách tự phát.” “Và phá kết cấu của ngôi nhà để sửa chữa nó không thay đổi, thay vì làm nó một cách ngẫu nhiên”, chị Chiều Xuân nói. Chị ơi, bảo vệ ngôi nhà cổ là rất quý vì nó mang dáng dấp của cả một thời kỳ lịch sử. Tuy nhiên, nó là niềm vui tránh xảy ra sự cố.Người dân sống trong những ngôi nhà cổ và chính quyền thành phố phải có những biện pháp nghiêm ngặt để bảo quản đúng cách những tai nạn gãy đổ nhằm đảm bảo an toàn tính mạng con người

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website