Boeing sẽ bắt đầu thử nghiệm tàu ​​vũ trụ Starliner

Vào ngày 14 tháng 1, buồng lái của tàu vũ trụ Starliner đã được đặt phía trên khoang thiết bị. Ảnh: John Proferes / Boeing.Theo kế hoạch, tên lửa Atlas V nâng tàu vũ trụ Starliner khỏi bệ phóng. Sau đó, tàu vũ trụ đã cố gắng tiếp cận Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) và hợp tác với nó. Trong lần thử nghiệm đầu tiên, Thử nghiệm bay theo quỹ đạo-1 (OFT-1), được tiến hành vào tháng 12 năm 2019, nó không thể ghép nối. – Cuộc thử nghiệm vào ngày 25 tháng 3 năm 2021 được gọi là Thử nghiệm bay trên quỹ đạo 2 (OFT-2). Khi Boeing lần đầu tiên phát triển Starliner cho nhân viên thương mại của NASA, OFT-2 không nằm trong kế hoạch. Tuy nhiên, sau một loạt sự kiện khiến OFT-1 không thể ghép nối với ISS và phải hạ cánh sớm xuống New Mexico, NASA và Boeing đã quyết định tiến hành thử nghiệm thứ hai trước khi sử dụng Starliner. Mang theo phi hành gia.

Sau khi phóng OFT-2, Starliner sẽ điều chỉnh đường bay và đi vào quỹ đạo, chuẩn bị vào trạm ISS. Dự kiến, con tàu sẽ đến Trạm Vũ trụ Quốc tế vào ngày hôm sau, tức là rời bệ phóng khoảng 26 giờ. Bảy nhân viên từ nhà ga sẽ thu hàng và kiểm tra tàu. Con tàu có thể ở trong không gian trong vài tháng, nhưng đây là một cuộc thử nghiệm và chỉ có thể bay trong khoảng một tuần. Sau đó, Starliner sẽ tự động hạ cánh trở lại Trái đất và hạ cánh xuống New Mexico với sự hỗ trợ của một chiếc dù.

Nếu OFT-2 thành công, Starliner sẽ thực hiện chuyến bay thử nghiệm có người lái đầu tiên. Tháng sáu tới. Chuyến bay mang tên Crew Flight Test (CFT) dự kiến ​​sẽ đưa ba phi hành gia của NASA là Mike Fincke, Nicole Mann và Butch Wilmore lên trạm ISS. NASA không nói rõ thời gian bay. Tuy nhiên, vào năm 2019, NASA đã thông báo rằng thời gian trì hoãn có thể kéo dài tới vài tháng.

Trong sứ mệnh chở khách chính thức đầu tiên mang tên Starliner 1, ba phi hành gia NASA Jeanette Eppe Jeanette Epps, Sunita Williams và Josh Cassada sẽ leo lên bầu trời . Đi đến Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) và ở đó trong 6 tháng. Nhiệm vụ này cần được hoàn thành trước tháng 12 năm nay.

Thứ Năm (Theo Space)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website