Hai tòa nhà “ thắt nút ” cao hơn 100 mét

Ban công của hai tòa căn hộ ở Vancouver được bao phủ bởi cây xanh. Nhiếp ảnh: Heatherwick Studio.

Công ty xây dựng Heatherwick Studio đã tiết lộ kế hoạch xây dựng hai tòa nhà chung cư trên phố Alberni ở Vancouver, Canada, DeZeen đưa tin vào ngày 25 tháng 1. Hình ảnh thiết kế cho thấy hình dạng độc đáo của chúng, với một nút thắt ở giữa và một ban công dốc. Đại diện của Heatherwick Studio cho biết: “Mọi người đều có thể tìm thấy một trung tâm mua sắm.”

Ban công và sảnh của tòa nhà đầy cây xanh. Heatherwick Studio cam kết thiết kế xanh và thân thiện với thiên nhiên. Ngoài hai tòa nhà dân cư ở Vancouver, công ty còn có kế hoạch xây dựng Trung tâm Maggie ở Anh và một tòa nhà chọc trời ở Singapore với ban công rợp bóng cây. Ảnh: Heatherwick Studio .

Dự án Vancouver bao gồm 30 tầng ở phía đông, cao 105 mét, 34 tầng ở phía tây, tòa nhà cao 117 mét, với phần đế mái vòm dưới 5 tầng. Hai tòa nhà có tổng cộng 401 căn hộ, một trung tâm dành cho trẻ em và một bãi đậu xe đủ rộng để chứa 500 chiếc xe đạp.

Công ty Nhật Bản Kengo Kuma đang xây dựng một tòa nhà cao tầng ở Tây Vancouver. Tòa nhà được đặt tên là Alberni, dự kiến ​​có 43 tầng và sẽ hoàn thành trong năm nay. Ngoài ra, kiến ​​trúc sư Shigeru Ban cũng đang thực hiện một dự án tại TP. Đây là một dãy nhà cao 71m với khung gỗ kết hợp kính, cốt bê tông và thép.

Thu Thảo (Theo DeZeen)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website