Máy bay chở hàng SpaceX và trạm ISS được tách tự động

CRS-21 Dragon mất khoảng 36 giờ để quay trở lại Trái đất. Tàu chở 2,5 tấn hàng hóa, bao gồm các thiết bị thí nghiệm khoa học và các thiết bị khác. Dự kiến ​​động cơ sẽ bốc cháy vào lúc 7h27 sáng 14/1 (giờ Hà Nội) và bắt đầu quá trình đi vào bầu khí quyển trái đất. “Con rồng” sẽ hạ cánh xuống Vịnh Mexico gần Tampa, Florida, lúc 8:27 sáng ngày hôm đó.

Đây là con tàu “Dragon” được nâng cấp, có thể vận chuyển lượng hàng hóa đến Đại Tây Dương nhiều hơn 20% so với phiên bản cũ. Vì thời gian vận chuyển đến Trung tâm vũ trụ Kennedy của NASA chỉ có vài giờ nên nó có thể giúp các nhà khoa học nhiều hơn Hãy ghi nhớ kinh nghiệm này một cách nhanh chóng. Trước đây, mọi thiết giáp hạm Dragon đều sử dụng cánh tay robot Canadaarm2 để ghép nối với trạm ISS. Khi quay trở lại, con tàu sẽ đáp xuống Thái Bình Dương, cách xa Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở Florida.

Theo kế hoạch ban đầu, Dragon CRS-21 sẽ tách khỏi Trạm vũ trụ quốc tế vào ngày 11 tháng 1. Bãi đáp buộc NASA và SpaceX phải hoãn lại một ngày.

Dragon CRS-21 rời bệ phóng của mình tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy vào ngày 6 tháng 12 và đến Trạm Vũ trụ Quốc tế khoảng 24 giờ sau đó. Ngôn ngữ. Nhiệm vụ này đánh dấu lần đầu tiên hai tàu vũ trụ “Dragon” được kết nối với Trạm Vũ trụ Quốc tế cùng một lúc. Chiếc còn lại là “Crew Dragon”, phi hành đoàn đã vận chuyển 4 phi hành gia đến trạm vào tháng 11.

Một số hàng hóa trên “Dragon” CRS-21 bao gồm một bộ tế bào tim mạch trong phòng thí nghiệm, một màng sinh học ăn mòn các cấu trúc. Các cấu trúc thép không gỉ trên tàu vũ trụ, thiết bị điều hướng không gian sâu và chuột được sử dụng để nghiên cứu lâu dài về nguyên nhân thay đổi tầm nhìn của các phi hành gia trong không gian.

Thứ năm (theo không gian)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website