Có 28.000 bức ảnh chụp con quái vật biển kỳ lạ này

Ở những vùng nước sâu hầu như không có ánh sáng mặt trời, nhiều loài động vật đã tiến hóa để có đôi mắt to và phức tạp cho phép chúng nhìn trong bóng tối. Một số ví dụ bao gồm mực ma quỷ, cá rồng sloan và động vật giáp xác ăn thịt, vẫn tồn tại cho đến ngày nay.

Trong một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Science Advances, một nhà cổ sinh vật học, nhà cổ sinh vật học do Giáo sư John Patterson của Trung tâm Nghiên cứu Cổ sinh vật dẫn đầu. Đại học New England đến Đại học New England khẳng định rằng quá trình tiến hóa này đã được thực hiện cách đây ít nhất 500 triệu năm, dựa trên các mẫu giun don phóng xạ được tìm thấy trong đá phiến địa chất của Vịnh E Wood ở miền nam Australia. Lệnh Radiodonta. Nhiếp ảnh: Katrina Kenny-Radiodentistry bao gồm các động vật chân đốt săn mồi lớn cai trị các đại dương trong Kỷ Cambri (khoảng 521-4 tỷ năm trước). Chúng được miêu tả là những con quái vật biển kỳ dị Chúng là sự kết hợp của các thành phần động vật khác nhau, bao gồm hai chiếc gai lớn gắn phía trước đầu để bắt mồi và miệng. Đôi mắt tròn, lởm chởm và lớn, thân hình giống con mực và con tôm.

“Nghiên cứu mới phát hiện thêm rằng mắt của những loài chân đốt ăn thịt này có hình dạng phức tạp nhất trên thế giới.” Patterson nói.

Sau khi phân tích các mẫu hóa thạch bằng tia phóng xạ được bảo quản tốt ở Vịnh E Shale, Patterson và các đồng nghiệp của ông có 28.000 thấu kính trong mỗi mắt, khiến họ ngạc nhiên. Chỉ một số loài côn trùng như chuồn chuồn có thể tương tác Nó phù hợp.

Cấu trúc tinh tế của mắt, Radiodonta, cho phép chúng săn con mồi ở độ sâu 1.000 mét trên mực nước biển với ít ánh sáng mặt trời. Nhóm nghiên cứu tin rằng đây là lý do dẫn đến cuộc “chạy đua vũ trang” thúc đẩy quá trình tiến hóa.

“Do Radiodonta có nhiều lợi thế săn mồi, đặc biệt là tầm nhìn nhạy bén. Con mồi phải chịu áp lực rất lớn, buộc chúng phải thích nghi. Patterson giải thích rằng nếu không loại bỏ được áp lực này, nó sẽ tiếp tục phát triển để đối phó với áp lực này . Đây là một cuộc chạy đua tiến hóa giữa kẻ săn mồi và con mồi theo thời gian, góp phần to lớn vào sự đa dạng sinh học mà chúng ta thấy ngày nay. “)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website